Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đơn vị quân đội tổng kết công tác dân vận năm 2018

13/03/2019 08:07

Ngày 12/3, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn gồm: Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Công ty 78, 732, Chi nhánh 716 (Binh đoàn 15), Chi nhánh Viettel Kon Tum tổ chức tổng kết công tác phối hợp thực hiện công tác dân vận năm 2018 và triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2019.
Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Theo báo cáo, năm 2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đơn vị quân đội đã tổ chức triển khai nhiều nội dung chương trình công tác dân vận trên địa bàn tỉnh, tham gia xây dựng, củng cố và nâng cao hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở; giúp nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai... Bộ CHQS tỉnh đã cử lực lượng sang giúp nhân dân tỉnh Attapư (Lào) sửa chữa nhà cửa, đường xá; khám chữa bệnh, cấp thuốc, làm công tác vệ sinh phòng dịch; tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân vùng bị thiên tai... Các đơn vị quân đội có nhiều mô hình dân vận hay như: "Hũ gạo vì người nghèo"; một năm mỗi cơ quan, đơn vị “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, "Ngôi nhà đoàn kết quân dân", mô hình "Nâng bước em đến trường", mô hình “Gắn kết hộ người dân tộc kinh với hộ người đồng bào dân tộc thiểu số”, chương trình “vì em hiếu học”... Từ những chương trình này đã có hàng chục căn nhà mới, bò giống được trao tặng cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh và hàng chục gia đình đã thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2019, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh tiếp tục xác định thực hiện tốt Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" và "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", tập trung đổi mới nội dung, phương thức phù hợp với tình hình mới...

Tin, ảnh: Trung Kiên

Chuyên mục khác