Ban CHQS huyện Ngọc Hồi: Phối hợp bảo vệ bình yên biên giới

07/02/2021 13:42

Trong những ngày này, các lực lượng vũ trang của tỉnh và huyện Ngọc Hồi đã phối hợp chặt chẽ trong thực hiện “nhiệm vụ kép”: Tuần tra bảo vệ đường biên kết hợp với phòng, chống dịch Covid-19.

Chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 4 thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (huyện Ngọc Hồi) trong những ngày dịch Covid-19 đang bùng phát ở nhiều nơi trong nước. Được chứng kiến cảnh sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các lực lượng tham gia trực chiến ở đây, chúng tôi vô cùng xúc động.    

Anh Kring Đôi - Tiểu đội trưởng Tiểu đội Dân quân thường trực xã Đăk Nông (huyện Ngọc Hồi) tăng cường lên chốt số 4 này tâm sự: Hàng ngày, đơn vị phối hợp tuần tra, kiểm soát từ 2-3 km vành đai biên giới cùng với Bộ đội Biên phòng (BĐBP), đồng thời tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân đi lại dọc biên giới. Mặc dù cuộc sống nơi biên giới còn vất vả, thiếu thốn, nhưng xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, mỗi CBCS luôn cố gắng vượt qua.

Chốt kiểm soát biên phòng số 9 Đồn Biên phòng CKQT Bờ Y kiểm soát người qua lại dọc biên giới của Việt Nam . Ảnh: T.V.P 

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Mạnh - Tổ trưởng Tổ tuần tra số 1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, cho biết: Từ khi phối hợp với lực lượng dân quân của huyện Ngọc Hồi, CBCS của chốt số 4 luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp trên giao phó. So với những ngày thường, dịp Tết này, chúng tôi có kế hoạch tăng cường CBCS trực 24/24h, quyết tâm không để các đối tượng vượt biên trái phép, đồng thời ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan vào nội địa.

Trở về thăm chốt chiến đấu dân quân thường trực xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, chúng tôi được nghe anh A Hiền - Phó Chỉ huy trưởng phụ trách Ban Chỉ huy Quân sự xã Pờ Y (huyện Ngọc Hồi), đồng thời phụ trách chốt cho biết: Ngoài nhiệm vụ vận động nhân dân xã Pờ Y thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh biên giới, chúng tôi còn có nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng BĐBP, công an và kiểm lâm địa bàn để trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt, trong thời gian trước, trong và sau Tết, chúng tôi quyết tâm phối hợp nhịp nhàng để bảo vệ cho người dân vui xuân, đón Tết yên bình.

Đến Đài quan sát phòng không của tỉnh, chúng tôi gặp chiến sĩ Nguyễn Thanh Trung đang làm nhiệm vụ trực. Trung cho hay, năm nay là năm đầu tiên đón Tết trong môi trường Quân đội, tôi rất vinh dự được cùng với đồng đội trực SSCĐ. Vì vậy, tôi luôn có ý thức phải thường xuyên cảnh giác, luôn trong tư thế SSCĐ cao, cùng với đồng đội bảo vệ vững chắc bầu trời của Tổ quốc và giữ vững bình yên cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.

Tại Đại đội 188, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi, Đại đội trưởng A Thung cho biết: Trong thời gian qua, đơn vị thường xuyên tổ chức quán triệt các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp đến CBCS trong toàn đại đội; duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ, tuần tra canh gác bảo vệ các mục tiêu trong đơn vị; luyện tập các phương án phòng chống cháy nổ, cách thức xử lý các tình huống trên địa bàn khi có sự cố xảy ra. Chuẩn bị đầy đủ vật chất, tinh thần cho CBCS vui xuân, đón Tết đầm ấm, không giao động tư tưởng.

Thượng tá Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi Đào Quốc Phòng cho biết thêm: Để bảo vệ Tết được bình yên, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng dân quân các xã, thị trấn trong huyện trực 24/24h; giao nhiệm vụ trực chiến cho CBCS tại các chốt phối hợp với các lực lượng BĐBP, công an, kiểm lâm địa bàn để bảo vệ biên giới. Đặc biệt, toàn thể CBCS Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn sẵn sàng phối hợp với lực lượng BĐBP bảo đảm an ninh tuyệt đối trên tuyến biên giới của huyện, không để các đối tượng xấu xâm nhập vào nội địa và tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác