Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2019

31/01/2019 14:29

Sáng 31/1, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Trong năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh phát triển về chiều rộng lẫn chiều sâu với sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, trong đó lực lượng thanh niên làm nòng cốt. Số lượng máu thu được từ nguồn máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước, chất lượng máu được nâng lên, cơ bản đáp ứng được nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn tỉnh.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019

 

Năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu tiếp nhận 4.500 đơn vị máu, tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt 95%, tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt 65%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 0,83%, phấn đấu có từ 5.500-6.000 tình nguyện viên đăng ký hiến máu và mỗi lần tổ chức hiến máu thu được từ 70-200 đơn vị máu.

Để đạt được mục tiêu đó, Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện các chương trình lồng ghép tập huấn về kỹ năng tuyên truyền vận động, trang bị và bổ sung kiến thức tuyên truyền hiến máu tình nguyện cho tuyên truyền viên các cấp để đội ngũ này hoạt động có hiệu quả, đồng thời tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động và phát triển Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện trong xã hội và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Đặc biệt, tổ chức thực hiện tốt “Quy chế tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện”, tổ chức tốt sự kiện “Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6” hàng năm ở cấp tỉnh và huyện …

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác