Áp dụng cách ly tập trung đối với người về địa bàn tỉnh từ Đà Nẵng

17/07/2021 15:49

Quy định trên được đưa ra tại Hướng dẫn số 3201/SYT-NVYD ngày 17/7 của Sở Y tế, căn cứ diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và yếu tố dịch tễ liên quan tại địa phương này.
Người về từ Đà Nẵng phải cách ly tập trung từ 12 giờ ngày 17/7/2021. Ảnh: HL

 

Theo hướng dẫn trên, từ 12 giờ ngày 17/7, áp dụng cách ly tập trung 14 ngày + theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày (tổng cộng 28 ngày) + xét nghiệm SARS-CoV-2 5 lần (vào ngày thứ thứ 1, 5, 14, 21, 28; có thể chỉ định thêm những lần khác tùy thuộc vào yếu tố nguy cơ) đối với người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng. Các trường hợp về trước thời gian nêu trên thì giữ nguyên biện pháp đang thực hiện).

Ngành chức năng cũng quyết định áp dụng hình thức cách ly như trên đối với người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ xã (hoặc tương đương) có ca Covid-19 cộng đồng của tỉnh Gia Lai.

Cách ly tại nhà + xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 7 của cách ly (có thể chỉ định thêm những lần khác tùy thuộc vào yếu tố nguy cơ) đối với người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các huyện (hoặc tương đương) có ca Covid-19 trong cộng đồng của tỉnh Gia Lai; người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Yêu cầu khai báo y tế bắt buộc tại cơ sở y tế gần nhất và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày + có thể chỉ định xét nghiệm trường hợp nguy cơ cao đối với các trường hợp về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các tỉnh Nghệ An, Bình Định, Gia Lai.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 13/7 và 12 giờ ngày 13/7, tỉnh ta đã áp dụng dụng cách ly tập trung 14 ngày + theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày (tổng cộng 28 ngày) + xét nghiệm SARS-CoV-2 5 lần đối với người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội; các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi.

Hồng Lam

Chuyên mục khác