Ân tình, qua Báo Kon Tum

14/08/2018 13:30

Ân tình lớn lao và ý nghĩa nhất mà Báo Kon Tum để lại trong lòng bạn đọc và những người nghèo, những gia đình hoàn cảnh khó khăn chính là quan tâm phản ánh, giới thiệu, đề cập một cách đa dạng và toàn diện dưới nhiều góc độ khác nhau các nội dung liên quan đến chủ trương, chính sách...

1. Đặc thù công tác thường đi cơ sở, nhưng đã lâu rồi, chúng tôi mới trở lại Rờ Kơi, huyện Sa Thầy. Mưa đã ngớt, đường vào thôn mang tên xã bê tông phẳng lì, không còn lấm lội như dạo nào. Gặp ông A Ham đang ngồi đọc báo Kon Tum. Ông cười bảo rằng, lâu nay, báo Kon Tum luôn là người bạn đồng hành của mình. Ở xa phố thị nên nhờ có báo, vẫn nắm bắt được tin tức, tình hình trong tỉnh.

Qua báo Kon Tum, ông A Ham không chỉ biết rõ chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐNĐ, UBND, UB MTTQVN tỉnh; ban, ngành, đoàn thể các cấp; mà còn nắm bắt kiến thức, kinh nghiệm làm ăn hiệu quả để tuyên truyền, giới thiệu cho bà con học hỏi, làm theo.

Chẳng hạn như thông qua những nội dung mà ông A Ham tập hợp, những bài học thực tế, kinh nghiệm thuyết phục từ huyện bạn Đăk Hà trong quá trình xây dựng nông thôn mới cũng như nỗ lực đi đầu trong các phong trào của tỉnh Kon Tum được kịp thời chuyển đến bà con.

Ông A Ham ở thôn Rờ Kơi, xã Rờ Kơi với Báo Kon Tum

 

Nguyên là cán bộ xã Rờ Kơi nghỉ hưu và luôn là một trong số cá nhân có uy tín ở khu dân cư, ông A Ham cho hay, được cấp báo Kon Tum định kỳ là ân tình của Đảng, Nhà nước đối với các đảng viên lão thành cách mạng, những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số địa phương.

2. Gia đình anh A Thiết ở thôn 6, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy là một trong số hộ đặc biệt khó khăn được Báo Kon Tum quan tâm tìm nguồn hỗ trợ làm nhà tình nghĩa, xóa nhà ở tạm bợ. Căn nhà có tổng diện tích hơn 50m2, được đầu tư 50 triệu đồng nhờ nguồn ủng hộ của các doanh nghiệp thông qua các đơn vị đỡ đầu xã theo tinh thần Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy.

27 năm kể từ ngày được ghi danh vào các cơ quan báo chí của cả nước, Báo Kon Tum không chỉ được biết đến với nỗ lực chung tay tham gia công tác xã hội, đóng góp công sức nhỏ bé của cán bộ, phóng viên vì cộng đồng. Ân tình lớn lao và ý nghĩa nhất mà Báo Kon Tum để lại trong lòng bạn đọc và những người nghèo, những gia đình hoàn cảnh khó khăn chính là quan tâm phản ánh, giới thiệu, đề cập một cách đa dạng và toàn diện dưới nhiều góc độ khác nhau các nội dung liên quan đến chủ trương, chính sách; kết quả thực thi các chủ trương, chính sách; thực trạng đời sống, sản xuất - sinh hoạt; đặc biệt là tâm tư, nguyện vọng của những đối tượng thuộc sự quan tâm trực tiếp của trọng tâm giảm nghèo và công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, việc làm để lại ấn tượng và có sức lan tỏa đến mọi người chính là từng hoàn cảnh khó khăn, mỗi con người kém may mắn, mỗi mảnh đời bất hạnh liên tục được tìm kiếm, phát hiện và giới thiệu bằng cái tâm cái tình chân thực của những người cầm bút; giúp mọi người hiểu hơn, cảm thông hơn, chia sẻ nhiều hơn với những số phận đang gắng sức vươn lên....

3. 27 năm sau ngày ra đời, Báo Kon Tum từ khiêm tốn hiện diện 1 số/tuần ban đầu đã từng bước được nâng lên 2 số/tuần, 3 số/tuần; và đến nay, đã xuất bản 4 số/tuần cùng 3 số báo ảnh/tháng. Trong đó, ngoài 3 số thường kỳ hằng tuần, đã có thêm số cuối tuần mang “phong cách” riêng với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn bạn đọc.

Đó còn chưa kể, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập lại tỉnh Kon Tum (tháng 8/2016), Báo Kon Tum đã chính thức ra mắt ấn phẩm báo điện tử thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc gần, xa.

Dễ nhận thấy là nội dung, hình thức của báo Kon Tum không ngừng được đổi thay, cải tiến, nâng cao chất lượng chuyển tải thông tin, phản ánh, đánh giá, phản biện, định hướng dư luận.

Đa dạng nội dung thông tin tuyên truyền, Báo Kon Tum không chỉ tập trung vào những vấn đề chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh chính trị của cả hệ thống chính trị; mà ngày càng quan tâm đề cập những nội dung “đời thường” mang tính nhân văn và thực tiễn, gần gũi với quần chúng, được đông đảo người dân quan tâm.

Không chỉ đa dạng, phong phú nội dung thông tin tuyên truyền, tính nhanh nhạy và chính xác, thường xuyên cập nhật thông tin được Báo Kon Tum quan tâm chú ý, tạo ra sự hấp dẫn, lôi cuốn từ cả báo in lẫn trang điện tử. Điều này thể hiện rõ nét không chỉ qua những cái tên phóng viên quen thuộc luôn bám sát địa bàn và trên mọi lĩnh vực công tác, đời sống xã hội; mà còn nhờ các công tác viên từ các địa phương, đơn vị, cơ sở luôn tích cực cộng tác, thường xuyên chia sẻ thông tin mới, thông tin nóng...

Không ngừng vượt qua thách thức để nâng cao chất lượng nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền và hoàn thành nhiệm vụ cao cả được Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng giao phó, tiếng nói ân tình mà Báo Kon Tum để lại trong lòng mọi người luôn góp phần xứng đáng vào kết quả trên lĩnh vực văn hóa tư tưởng, thúc đẩy quá trình xây dựng tỉnh Kon Tum vững mạnh, giàu đẹp trong quá trình hội nhập và phát triển.

Bài, ảnh: Thanh Như

Chuyên mục khác