Ấm tình thiện nguyện nơi vùng biên giới Đăk Glei

14/04/2023 06:17

Vừa qua, chúng tôi gồm những người trẻ có chung đam mê công tác thiện nguyện đã tổ chức thành công chuyến đi về với vùng biên giới Đăk Glei để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Với tôi, mỗi chuyến thiện nguyện là một kỷ niệm đẹp, đong đầy cảm xúc.

Chuyến đi lần này, Đoàn thiện nguyện của chúng tôi gồm đông đảo các bạn trẻ tập hợp từ nhiều tổ chức, đơn vị: Chi đoàn cơ sở Báo Kon Tum, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Câu lạc bộ Kơ Nia 28, Chi đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh, Chi đoàn cơ sở Sở Khoa học và Công nghệ, Salon tóc Phạm Nguyễn. Tổng kinh phí để thực hiện chương trình là 33 triệu đồng do các đơn vị đóng góp, cùng tài trợ của Quỹ Vì đồng bào Kon Tum, Nhóm Thiện Tâm An Lạc và các bạn đoàn viên, hội viên.

Sáng 8/4, Đoàn thiện nguyện của chúng tôi bắt đầu lên đường “sẻ chia yêu thương” tại huyện Đăk Glei và lần lượt có mặt tại Trường PTDTNT huyện Đăk Glei (thị trấn Đăk Glei), Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (xã Đăk Pek), Trường TH-THCS Đăk Nhoong (xã Đăk Nhoong) để trao các suất quà hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gồm xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế, các suất học bổng.

Trao tặng những phần quà yêu thương cho các em học sinh. Ảnh: H.T

 

Tận tay trao những phần quà của các nhà hảo tâm gửi đến các em học sinh, trong lòng mỗi tình nguyện viên chúng tôi tràn đầy niềm vui và hạnh phúc, vì chúng tôi đã chung tay làm được những việc có ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hỗ trợ để các em có thêm điều kiện học tập.

Anh Trần Vinh Hiển- thành viên CLB Kơ Nia 28 chia sẻ: “Câu lạc bộ của chúng tôi từng tổ chức, tài trợ cho rất nhiều hoạt động thiện nguyện, đối với tôi, mỗi chuyến đi là một kỷ niệm đẹp, không thể nào quên được. Chúng tôi hy vọng với những món quà của mình sẽ góp một phần nhỏ để chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn, tiếp thêm động lực để các em học sinh cố gắng hơn trong học tập và trong cuộc sống”.

Ngoài trao tặng các phần quà, tại Trường TH-THCS Đăk Nhoong (xã Đăk Nhoong), chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như cắt tóc, cắt móng tay cho các em học sinh; tập huấn chuyển giao kỹ thuật sử dụng các chế phẩm vi sinh vật để xử lý phụ phế phẩm nông nghiệp làm phân bón và tặng phân vi sinh cho đoàn viên, thanh niên ở địa phương; phát tờ rơi tuyên truyền về chính sách bảo hiểm y tế, cách sử dụng thẻ bảo hiểm để khám chữa bệnh cho người dân.

Anh Lê Hữu- Phó Bí thư Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Chúng tôi luôn khuyến khích các bạn trẻ, đoàn viên thanh niên tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như thế này. Đây là môi trường lý tưởng giúp các bạn rèn luyện, cống hiến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mình đối với xã hội, góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Hoạt động lần này còn có ý nghĩa là góp phần lan tỏa phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.

Quá trưa, Đoàn thiện nguyện của chúng tôi rời trung tâm xã Đăk Nhoong, vượt qua những cung đường quanh co, khúc khuỷu hướng về Đồn Biên phòng Đăk Nhoong để thăm, tặng quà.

Đến thăm và tặng cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Đăk Nhoong. Ảnh: HT

 

Được cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Đăk Nhoong đón tiếp nồng hậu, chúng tôi như quên đi hết những mệt mỏi của chặng đường dài. Các thành viên trong Đoàn thiện nguyện vui vẻ giao lưu, trò chuyện và chụp hình lưu niệm cùng các chiến sĩ Biên phòng. Đặc biệt, chúng tôi được nghe Thượng tá Bùi Đình Sơn- Chính trị viên Đồn Biên phòng Đăk Nhoong giới thiệu về lịch sử truyền thống hào hùng của đơn vị trong nhiệm vụ bảo vệ đường biên, cột mốc, mỗi thành viên trong đoàn lại cảm thấy tự hào hơn về quê hương của mình.

Qua những câu chuyện giản dị mà sâu sắc, chúng tôi thêm biết ơn sự hy sinh thầm lặng mà những “người lính mang quân hàm xanh” nơi đây đang ngày đêm góp phần bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Thượng tá Bùi Đình Sơn chia sẻ: “Hôm nay được các bạn về thăm và động viên, các anh em chiến sĩ ở đây rất vui và xúc động, tiếp thêm động lực để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thời gian qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Đồn Biên phòng Đăk Nhoong thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng, giúp dân phát triển kinh tế và kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Chiều muộn, đoàn chúng tôi chia tay cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Nhoong với nhiều lưu luyến. 

Trước khi chia tay, chúng tôi hẹn với nhau rằng, mọi người sẽ sắp xếp thời gian, tổ chức nhiều chuyến đi thiện nguyện trong thời gian sắp tới, để cùng viết tiếp “những câu chuyện đẹp” trong hành trình tuổi trẻ, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác