81 thí sinh chưa đến làm thủ tục tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

24/06/2018 16:47

Chiều 24/6, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh đã đến làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi và nghe phổ biến quy chế thi; đồng thời chỉnh sửa lại lần cuối các thông tin cá nhân (nếu có thiếu sót) về hộ khẩu thường trú, họ tên ở 13 điểm thi.

Đến 16h ngày 24/6, theo số liệu tổng hợp của Sở GD&ĐT, đã có 4.392 thí sinh dự thi đến làm các thủ tục dự thi, vắng 81 thí sinh (có 4.473 thí sinh đăng ký dự thi).

Cụ thể ở 13 điểm thi, thí sinh vắng như sau: Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành 8, THPT Kon Tum 3, THPT Lê Lợi 8, THPT Duy Tân 5, THPT Trường Chinh 18, Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh 1, THCS Nguyễn Sinh Sắc 19, THPT Trần Quốc Tuấn 1, THPT Nguyễn Văn Cừ 2, THPT Nguyễn Trãi 3, THPT Lương Thế Vinh 6, THPT Quang Trung 6, Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Kon Plông 1.

Phổ biến quy chế thi cho các thí sinh tại điểm thi số 2 (thành phố Kon Tum)

 

Tại các điểm thi, cán bộ được giao nhiệm phổ biến quy chế thi cho thí sinh đã nhắc nhở, căn cứ quy định kỳ thi, trước mỗi buổi thi, các thí sinh có mặt trước phòng thi ít nhất 10 phút để làm các thủ tục dự thi. Trong trường hợp thí sinh đến điểm thi sớm (chưa kết thúc môn thi thành phần trước đó), cán bộ hướng dẫn cho các thí sinh vào phòng chờ, giữ trật tự. Đến giờ quy định, cán bộ hướng dẫn thí sinh đến phòng thi để làm thủ tục dự thi. 

Thông tin từ Sở GD&ĐT, đối với 81 thí sinh đầu buổi chiều 24/6 chưa đến làm thủ tục dự thi, các trưởng, phó điểm thi khẩn trương liên lạc với phụ huynh, thí sinh để nắm bắt thông tin, có hướng hỗ trợ cần thiết để thí sinh đến lấy thẻ dự thi và được phổ biến quy chế dự thi, tránh ảnh hưởng đến công tác thi chung vào sáng 25/6.      

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 25 - 27/6. Thí sinh dự thi phải làm 5 bài thi, gồm ba bài thi độc lập các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm các phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (gồm các phân môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân). Trong đó, ba bài thi độc lập là bắt buộc, thí sinh được quyền chọn một trong hai bài thi Khoa học Xã hội hoặc Khoa học Tự nhiên để dự thi.

Cũng theo Sở GD&ĐT, sáng 24/6, có 652 lượt cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, giám sát, bảo vệ, trật tự viên ở Hội đồng thi, các Ban hội đồng và 13 điểm thi được quán triệt quy chế thi, các văn bản hướng dẫn về công tác coi thi, tài liệu phòng thi...

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác