6 cơ sở khắc phục tồn tại trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên nước

17/10/2016 09:02

Sáu cơ sở trên địa tỉnh đang nghiêm túc tiến hành khắc phục các tồn tại trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên nước theo yêu cầu của Đoàn thanh tra thuộc Bộ Tài nguyên & Môi trường.

Thực hiện yêu cầu của Đoàn thanh tra của Bộ TN&MT trong đợt thanh tra trong tháng 9 vừa qua, Sở TN&MT đã có công văn yêu cầu 6 cơ sở được thanh tra khắc phục các tồn tại trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên nước. Hiện nay, 6 cơ sở này đang nghiêm túc tiến hành khắc phục các tồn tại theo yêu cầu của Đoàn thanh tra.

6 cơ sở được đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường thanh tra vừa qua: Công ty TNHH Vạn Lợi, Công ty TNHH MTV Thuận Lợi; Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi; Công ty TNHH Phương Hoa; Công ty CP TBS Phú Yên và Công ty CP Đường Kon Tum.

Qua thanh tra, các tồn tại trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên nước được phát hiện chủ yếu là: không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường ; khi nâng công suất, không lập đề án bảo vệ môi trường; không thực hiện đúng báo cáo tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường; thực hiện giám sát môi trường không đúng quy định; không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước khi thay đổi công nghệ sản xuất, xử lý nước thải; thực hiện quản lý chất thải nguy hại không đúng hoặc xây dựng kho chứa chất thải nguy hại không đúng quy định; không kê khai chứng từ chất thải nguy hại theo quy định; báo cáo không đúng thực tế với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tình hình quản lý chất thải nguy hại; không thực hiện đúng quy trình xử lý nước thải theo đề án bảo vệ môi trường được phê duyệt...

Lâm Trà

Chuyên mục khác