508 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh

18/03/2017 09:15

Chiều 17/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh các cấp học mầm non, phổ thông lần thứ VIII năm học 2016 – 2017.

Hội thi diễn ra từ ngày 7/2 - 17/3 với 631 giáo viên giỏi các địa phương đăng ký tham gia. Trong đó, giáo viên cấp mầm non tham dự các nội dung thi lý thuyết bài kiểm tra năng lực và thực hành 2 tiết dạy; giáo viên tiểu học, THCS, THPT thi báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng hoặc đồ dùng dạy học, bài thi năng lực và 2 tiết dạy trên lớp.  

Đánh giá tổng kết của Ban tổ chức Hội thi, ở nội dung sáng kiến kinh nghiệm, các đề tài đã đúc kết được những kinh nghiệm dạy học, giá trị khoa học, giá trị lý luận và thực tiễn; đề xuất được những phương án khả thi, giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế giảng dạy, có phạm vi rộng. Nhiều đề tài thiết thực, hiệu quả khi triển khai ở đơn vị cấp cơ sở và có minh chứng rõ ràng, so sánh, phân tích đối chiếu về hiệu quả đạt được sau khi thực hiện giải pháp của sáng kiến…

Đối với phần thi năng lực, cấp mầm non, các giáo viên dự thi đã nêu đúng, đủ các ý cơ bản theo yêu cầu câu hỏi bằng nhiều cách khác nhau, nội dung trình bày ngắn gọn, trực tiếp vào vấn đề đặt ra. Một số giáo viên có mở rộng, phân tích làm rõ nội dung theo yêu cầu và xây dựng kế hoạch giáo dục cho hoạt động học phù hợp với trẻ.

Đối với cấp tiểu học, phần thi trắc nhiệm và tự luận, hầu hết giáo viên làm đúng và đủ theo yêu cầu đề thi, câu hỏi liên quan kến thức cần giải quyết.

Cấp THCS, THPT, phần lớn các bài thi đã xác định đúng mục tiêu, kiến thức, kỹ năng, thái độ của bài học; phần triển khai của đề cương đã bám sát và thể hiện rõ mục tiêu đề ra, cũng như sự chuẩn bị chu đáo về phương tiện dạy học, tài liệu vật mẫu… của bài dự thi.

Kết quả, giáo viên thi giờ dạy theo tiết đạt khá, giỏi chiếm gần 98,8%. Giáo viên đạt 2 tiết dạy giỏi chiếm 40,52% và giáo viên đạt 1 tiết dạy khá, 1 tiết dạy giỏi chiếm gần 59,5%. Tổng kết chung hội thi, cấp mầm non có 60 giáo viên được công nhận đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, tiểu học 102 giáo viên, THCS 175 và THPT 171 giáo viên.

Trao giấy khen cho các giáo viên tiêu biểu có thành tích cao và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh lần thứ VIII

 

Tại buổi tổng kết Hội thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tuyên dương, trao Giấy khen cho 48 giáo viên giỏi cấp tỉnh tiêu biểu và đạt thành tích cao; trong đó, cấp học mầm non 8 giáo viên, tiểu học 12 giáo viên, THCS 14 giáo viên và THPT 14 giáo viên.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác