2 sinh viên DTTS Kon Tum đạt giải Khuyến khích Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp HSSV giáo dục nghề nghiệp”- Startup Kite 2022

02/12/2022 06:40

Ngày 1/12, thông tin từ Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum cho biết, 2 sinh viên DTTS của trường vừa đạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi  “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp”- Startup Kite 2022. Cuộc thi do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp- Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức.   
Dự án của 2 học sinh DTTS Kon  Tum đạt giải Khuyến khích. Ảnh: VP

 

Startup Kite 2022 được tổ chức với mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, là sân chơi bổ ích, kích thích khả năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh và trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Cuộc thi có hơn 1.500 ý tưởng, dự án của các em học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc tham gia. Qua các vòng sơ loại, vòng bán kết, Ban tổ chức đã chọn 80 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất toàn quốc tham gia dự thi vòng chung khảo, trong đó, có ý tưởng dự án  “Lan kim tuyến trồng dưới tán rừng” của 2 sinh viên là Y Chăm và Y MiSa lớp K4C-CTXH Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.

Tại vòng thi chung kết diễn ra (từ 25-27/11) ở Thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã chấm chọn và trao tổng cộng 37 giải, trong đó, ý tưởng dự án  “Lan kim tuyến trồng dưới tán rừng” của hai sinh viên Y Chăm và Y Mi Sa đã đạt giải Khuyến khích.

Đây là lần đầu tiên sinh viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đạt giải ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp toàn quốc. Điều đáng mừng nữa là dự án “Lan kim tuyến trồng dưới tán rừng” của hai sinh viên Y Chăm và Y Mi Sa là một trong 7 dự án được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội lựa chọn để kêu gọi đầu tư.

Văn Phương

Chuyên mục khác