150 đoàn viên thanh niên tham gia Hành trình "Theo bước chân những người anh hùng"

02/07/2017 06:59

Trong 2 ngày 1-2/7, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức hành trình "Theo bước chân những người anh hùng" với sự tham gia của 150 đoàn viên, thanh niên ưu tú trong toàn tỉnh.

Xuất phát tại thành phố Kon Tum vào sáng 1/7, đoàn đi qua huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi và điểm đến cuối cùng là Khu di tích lịch sử Ngục Đăk Glei (xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei). Trong cuộc hành trình, đoàn tổ chức nhiều hoạt động thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa" như: dâng hương, dâng hoa các điểm di tích lịch sử, các địa chỉ đỏ, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và nghĩa trang liệt sĩ các huyện nơi đoàn đi qua; thăm, tặng quà 100 gia đình chính sách, tặng sổ tiết kiệm cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng, 3 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi và Đăk Glei.

Quang cảnh lễ xuất quân

 

Tại đích đến Khu di tích lịch sử Ngục Đăk Glei, đoàn tổ chức nhiều hoạt động như: chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Màu hoa đỏ";  tìm hiểu lịch sử Ngục Đăk Glei; trao học bổng cho 50 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trồng cây lưu niệm; khởi công xây dựng công trình nhà nhân ái; tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khỏe cộng đồng, trong đó tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân và tổ chức Ngày hội "Rửa tay bằng xà phòng" cho 100 trẻ em.

Đến dự lễ xuất quân và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Nga biểu dương và đánh giá cao những hoạt động tri ân đối với người có công với cách mạng của các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban tổ chức hành trình phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương thực hiện tốt các nội dung đã đề ra. Các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục triển khai các nội dung hoạt động phù hợp với điều kiện của đơn vị, tạo ra phong trào thi đua rộng lớn trong hội viên, thanh niên để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác