15 sở, ngành cử cán bộ, công chức, viên chức tăng cường cho Chốt Sao Mai

27/09/2021 11:35

Sáng 27/9, ông Nguyễn Thanh Mân- Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, đã có 15 sở, ngành của tỉnh cử cán bộ, công chức, viên chức tăng cường cho Chốt Sao Mai.
Từ ngày 28/9, Chốt Sao Mai được tăng cường lực lượng từ các sở, ngành. Ảnh: Hoàng Thanh

 

Có tổng số 63 người được tăng cường cho Chốt Sao Mai, trong đó, có 9 sở, ngành cử 5 người/đơn vị, gồm Văn hóa, Thể thao - Du lịch, BQL Khu kinh tế, Quỹ Bảo vệ & Phát triển rừng, Công thương, Giáo dục-Đào tạo, Khoa học & Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính; các sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp cử 4 người/đơn vị; Thanh tra tỉnh cử 3 người; 2 sở Thông tin và Truyền thông và Ngoại vụ cử 1 người/đơn vị.

UBND thành phố Kon Tum đã có kế hoạch (số 206/KH-UBND) phân công nhiệm vụ cho lực lượng tăng cường của các sở, ngành tại Chốt Sao Mai. Theo đó, lực lượng sẽ được bố trí tại 4 khu vực, gồm khu vực giao nhận hàng hóa; khu vực bãi đỗ xe; khu vực chụp ảnh tờ khai y tế và khu vực cổng ra, giám sát người đã khai báo y tế.

Thời gian trực bắt đầu từ 6 giờ ngày 28/9 đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh và UBND thành phố, đảm bảo thường trực 24/24 giờ.

Lịch trực được bố trí khoa học, hợp lý, nhằm giảm tải áp lực, cường độ, tần suất làm việc tại chốt trong thời dài; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cũng như đảm bảo an toàn, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch; nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng tham gia trực tại chốt- ông Nguyễn Thanh Mân cho hay.

Hồng Lam

Chuyên mục khác