13 xã biên giới phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép”

19/05/2021 19:24

Trong 2 ngày 18-19/5, 13 xã biên giới của 4 huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Sa Thầy, Ia H'Drai phối hợp với 16 Đồn Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức phát động Phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới nhằm nâng cao nhận thức và huy động sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới, đem lai sự bình yên cho nhân dân.
UBND xã Sa Loong và Đồn Biên phòng Sa Loong ký kết nội dung triển khai sau phát động. Ảnh: VL

 

Theo đó, 16 Đồn Biên phòng sẽ phối hợp tuyên truyền các văn bản quy định của Trung ương, địa phương, các ngành để mọi người dân trên địa bàn các xã hiểu, nhận thức đúng đắn, đầy đủ về tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, từ đó tự giác chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân và cộng đồng.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động mọi người dân không xuất, nhập cảnh trái phép; không tiếp tay, bao che, tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương, các đồn biên phòng để xử lý.

Trong thời gian qua, các đồn biên phòng đã đẩy mạnh công tác quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức triển khai 66 tổ, chốt với trên 500 cán bộ, chiến sỹ, dân quân thường xuyên tuần tra 24/24 giờ; cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể 13 xã đã đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ gia đình để hướng dẫn cho nhân dân phòng chống dịch Covid-19.

Đồn Biên phòng Sa Loong phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân. Ảnh: VL

 

Ngay sau khi tổ chức Lễ phát động, các đồn biên phòng và UBND 13 xã mở đợt cao điểm tuyên truyền, vận động nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và không xuất, nhập cảnh trái phép; không tiếp tay, bao che, tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép trên toàn bộ các thôn của 13 xã; hướng dẫn mọi người dân ký cam kết, tiến hành phát tờ rơi cho mọi người hiểu rõ các quy định của pháp luật xử lý vi phạm đối với hành vi xuất nhập cảnh trái phép và vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đến tháng 8/2021, các đồn biên phòng sẽ phối hợp UBND 13 xã tiến hành sơ kết, khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào.

Văn Lý

Chuyên mục khác