100% học sinh nghèo Trường TH-THCS xã Đăk Xú đã có thẻ BHYT

23/11/2023 11:37

Sau vài ngày kể từ khi Trường TH-THCS xã Đăk Xú gửi Thư ngỏ đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân… để kêu hỗ trợ chi phí mua thẻ BHYT cho các em học sinh nghèo, đến nay nhà trường đã đủ tiền để mua thẻ BHYT cho 100% học sinh nghèo, khó khăn của nhà trường nhờ số tiền hỗ trợ của các mạnh thường quân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Thư cảm ơn của nhà trường gửi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phụ huynh học sinh, các mạnh thường quân. Ảnh: ĐV

 

Trước thực tế có 204 học sinh của Trường TH-THCS xã Đăk Xú là con em của những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có khả năng mua thẻ BHYT; nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Ban Giám hiệu Trường TH-THCS xã Đăk Xú phát động chương trình “Hoa cho học trò nghèo, khó khăn nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”. Theo đó, nhà trường có Thư ngỏ gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cha mẹ học sinh và các mạnh thường quân... với mong muốn, thay vì tặng hoa cho các thầy cô giáo như mọi năm, thì hãy tặng những thẻ BHYT để hỗ trợ học sinh nghèo, khó khăn của nhà trường.

Sau khi Thư ngỏ của Trường TH-THCS xã Đăk Xú được ban hành, không ít phụ huynh đã chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của cộng đồng xã hội. Đến nay, Trường TH-THCS xã Đăk Xú đã nhận đủ số tiền mua 204 thẻ BHYT cho 204 học sinh nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn của nhà trường; mỗi thẻ trị giá 582.300 đồng (sử dụng 12 tháng).

Tập thể dục giữa giờ ở Trường TH-THCS xã Đăk Xú. Ảnh: ĐV

 

Thầy giáo Nguyễn Hồng Phương- Hiệu trưởng Trường TH-THCS xã Đăk Xú cho biết, nhà trường hiện có 39 lớp với 1.125 học sinh, trong đó 775 em học sinh là người đồng bào DTTS, chiếm 68,9%. Đến ngày, chương trình “Hoa cho học trò nghèo, khó khăn nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” của Trường TH-THCS xã Đăk Xú đã khép lại. Nhà trường đã nhận đủ số tiền mua 204 thẻ BHYT cho toàn bộ các em học sinh nghèo, khó khăn và nhà trường cũng có Thư cảm ơn gửi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phụ huynh học sinh, các mạnh thường quân.

Trước đó, Báo Kon Tum đã đăng tải bài viết “Trường TH-THCS xã Đăk Xú: “Xin” thay hoa bằng thẻ BHYT cho học sinh nghèo nhân 20/11” tạo lan tỏa đến với người dân và các nhà hảo tâm.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác