Vỡ òa trong niềm vui chiến thắng

16/12/2018 07:46

Khi trọng tài thổi tiếng còi kết thúc trận chung kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia với tỉ số 1-0 (chung cuộc Việt Nam thắng 3-2) cũng là lúc hàng ngàn người hâm mộ ở phố núi Kon Tum vỡ òa trong hạnh phúc. “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam vô địch”, người lạ bỗng chốc thành quen, mọi người ôm chầm lấy nhau, tay bắt mặt mừng, cùng hát vang trong niềm vui chiến thắng.

Phố núi hòa nhịp

19h45 trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia mới bắt đầu, thế nhưng, từ sáng sớm, hàng ngàn người ở thành phố Kon Tum đã thổn thức chờ đợi.

Chẳng ai bảo ai, tại Trung tâm thương mại, từ cô bán phở đến cô bán hàng khô đã tự chuẩn bị cho mình những sắc áo cờ đỏ sao vàng, đeo băng rôn “Việt Nam vô địch” để cổ vũ đội nhà. 

“2 vợ chồng tôi rất háo hức chờ đợi đến giờ thi đấu. Hòa chung với hàng triệu con tim, chúng tôi cầu mong và tin rằng tuyển Việt Nam vô địch” – cô Hòa, buôn bán tại Trung tâm thương mại Kon Tum phấn khởi.

 

Một tiểu thương ở trung tâm thương mại thể hiện tình yêu với đội tuyển Việt NamẢnh: B.A

Không riêng ở chợ, khắp các con đường: Phan Đình Phùng, Lê Hồng Phong, Hoàng Văn Thụ… đâu đâu cũng thấy bóng dáng cờ đỏ sao vàng bay phấp phới. Những em bé xúng xính áo đỏ, đeo băng rôn, thổi kèn cổ động, cùng bố mẹ tung tăng khắp nơi; nhiều shop quần áo treo băng rôn Việt Nam vô địch, cùng nhuộm sắc đỏ cho ma –nơ- canh qua những bộ áo cờ đỏ sao vàng; nhiều bạn trẻ tranh thủ cắm cờ lên xe một cách ấn tượng, cùng hòa vào dòng người trước trận cầu hấp dẫn.

16h, các nhân viên cửa hàng Viettel Kon Tum tập trung lắp 2 màn hình chiếu, sắp xếp ghế, chuẩn bị nước uống, sẵn sàng phục vụ miễn phí cho người dân đến xem bóng đá. Tại Siêu thị Coop.mart, những hàng ghế cũng được sắp xếp ngay ngắn, màn hình chiếu sẵn sàng từ sớm để những người hâm mộ có thêm cơ hội xem bóng một cách thoải mái, rộn ràng.

Hạnh phúc vỡ òa

Trước giờ bóng lăn 30 phút, các quán cà phê tấp nập, đông nghịt người. Khu vực góc đường Duy Tân (ngay bùng binh Duy Tân) như “thất thủ” bởi lượng khách quá đông, để xem được trận cầu, nhiều quán cà phê đành phải sắp xếp, dàn xe ra đến con lươn.

Dọc các tuyến đường Bạch Đằng, Phan Đình Phùng, các bạn trẻ nổi trống, thổi còi, chuẩn bị lân sư rồng, cầm cờ đi khắp phố, rộn ràng chẳng khác không khí đêm giao thừa.

19h45’, tại cửa hàng Viettel Kon Tum, hàng trăm người vỗ tay, reo hò, cổ vũ cho đội tuyển qua màn hình nhỏ. Khi Quốc ca Việt Nam vang lên, nhiều cổ động viên nghẹn ngào, xúc động, tự hào hát vang, tiếp thêm sức cho các cầu thủ.

Bóng lăn, ai nấy đều hồi hộp theo dõi. Phút thứ 6, khi Anh Đức xuất sắc ghi bàn, tất cả không thể yên vị, cùng nhảy múa, reo hò, chúc mừng cho một bàn thắng đẹp.

 “Cố lên!”, “bình tĩnh, bình tĩnh!”, “phạm lỗi rồi!”…, trong suốt trận đấu, theo quả bóng lăn, người hâm mộ vừa nóng ruột, sốt sắng, hồi hộp, lo lắng… Thế rồi, qua màn hình nhỏ, ai nấy đều động viên, cổ vũ cho các cầu thủ thi đấu thật tốt. Khi đội bạn được hưởng quả đá phạt tại vị trí gần với khung thành, các cổ động viên như ngưng thở. Nhiều cổ động viên hồi hộp đưa tay cầu nguyện. Phải đến khi quả bóng được phá ra xa, tất cả mới thở phào nhẹ nhõm.

Hồi hộp theo từng phút đấu, đến phút thứ 90 của trận đấu, nhiều cổ động viên khấp khởi vui mừng khi tỉ số vẫn là 1- 0, nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Đến phút 95, khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài cất lên, tuyển Việt Nam chắc chắn chạm tay vào cúp vô địch cũng là lúc phố núi Kon Tum vỡ òa trong hạnh phúc.

 

Vỡ òa khi Anh Đức ghi bàn thắng. Ảnh: BA

“Đây là lần thứ 2 Việt Nam vô địch AFF Cup. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam”! Hàng trăm người dân có mặt tại cửa hàng Viettel Kon Tum ôm chầm lấy nhau, vỗ tay, reo hò, cùng ăn mừng với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

“Các cầu thủ của chúng ta quá kiên cường! Đây là một kết quả xứng đáng” – hòa trong dòng người, ông Nguyễn Thanh Quang ở phường Thắng Lợi không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Thật khó để diễn tả cảm xúc tại quán cà phê Omely lúc này. Ồn ào, sôi động, rộn ràng, các bạn trẻ nhảy múa, hò reo đến khàn giọng, cùng bắt tay chúc mừng, chia sẻ niềm vui lớn.

“Hạnh phúc quá! Một trận cầu hấp dẫn, chúc mừng tuyển Việt Nam, Việt Nam vô địch” – bạn Thanh Hùng phấn khởi chia sẻ.

Trận đấu kết thúc nhưng mọi người vẫn nhảy múa trước màn hình chiếu. Ai nấy đều nán lại, đón xem thời khắc đội tuyển Việt Nam đứng trên bục vinh quang.

Và rồi, khi tuyển thủ Việt Nam cầm trên tay chiếc cup vô địch, nhiều người không khỏi xúc động. “Hoan hô huấn luyện viên … hoan hô các cầu thủ. Chúng tôi tự hào vì các bạn!” – chị Minh Thư nói.

21h30, bùng binh Duy Tân đông nghịt. Dòng người rủ nhau xuống đường, cùng nhảy múa, hát vang bài ca chiến thắng. Những chiếc xe chở “cúp vàng” chạy khắp nơi; cờ đỏ sao vàng nhuộm khắp thành phố.

 

 

Dòng người đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Tất Thành

 

“Thật sự vui sướng và xúc động! Chúc mừng Việt Nam, Việt Nam vô địch…”- một nhóm bạn trẻ hân hoan.

Khuya, dòng người vẫn nhộn nhịp trên khắp các tuyến phố, hô vang khẩu hiệu Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch…  

Bình An

Chuyên mục khác