Tu Mơ Rông: Liên hoan ẩm thực đồng bào dân tộc Xơ Đăng

09/02/2023 13:24

Sáng 9/2, UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức “Liên hoan ẩm thực đồng bào dân tộc Xơ Đăng”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu khác gắn với du lịch lần thứ 2 năm 2023.
 
Các ẩm thực của các đơn vị tham gia Liên hoan. Ảnh: PN

 

Tham dự Liên hoan, có 11 đội đã trổ tài nấu các món ăn độc đáo vốn thân quen của người Xơ Đăng như cơm lam, gà nướng, rau rừng. Đặc biệt là các món độc lạ, hiếm nơi nào có như gỏi lá sâm Ngọc Linh, đùi ếch cuốn thịt nướng, lẫu lồ ô cá bông đuôi đỏ, gà hầm sâm dây...

Điều đáng nói, trong các món ẩm thực tại liên hoan lần này, nhiều chất liệu được các đội sử dụng có liên quan đến các sản phẩm dược liệu được trồng trên địa bàn huyện như lá, củ sâm, nên tạo ra những mùi vị đặc trưng mang thương hiệu ẩm thực Tu Mơ Rông.

BGK chấm điểm các món ẩm thực. Ảnh: PN

 

Ông Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, các món ẩm thực của người Xơ Đăng do 11 đội trổ tài nấu trong Liên hoan lần này, Ban tổ chức sẽ mời du khách tham gia Phiên chợ thưởng thức miễn phí để cảm nhận vị ngon, lạ độc từ những món ăn độc đáo của người Xơ Đăng ở vùng đất sản sinh ra “Quốc bảo”- Sâm Ngọc Linh.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác