Tự hào U23 Việt Nam

28/01/2018 07:28

Ngày 27/1, thành phố Kon Tum nhuộm trong sắc màu cờ đỏ sao vàng. Trên khắp các tuyến đường, hàng ngàn cổ động viên đánh trống, thổi kèn cổ vũ, “cháy”hết mình cùng tuyển thủ Việt Nam trước trận chung kết giải U23 Châu Á với đối thủ Uzbekistan. Dù không giành kết quả cao nhất như mong đợi nhưng U23 Việt Nam mãi là niềm tự hào trong lòng người dân phố núi.

“Cháy” cùng U23

Sáng 27/1, Trung tâm thương mại Kon Tum có sự thay đổi lớn. Không mặc những bộ trang phục thường ngày, nhiều tiểu thương chọn cho mình những chiếc áo đỏ sao vàng, trên đầu với băng rôn: Việt Nam vô địch. “Hôm nay những người hùng U23 Việt Nam vào trận chung kết, chúng tôi thật sự quá phấn khởi. Tôi tranh thủ bán buổi sáng, chiều nghỉ, ở nhà cổ vũ cho Việt Nam” – một tiểu thương phấn khởi.

Từ sáng sớm các tiểu thương đã đeo băng rôn vỗ vũ đội tuyển

 

Dọc đường Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, nhiều sạp hàng bán băng rôn, khẩu hiệu, cờ “cháy” hàng. Chị Nguyễn Thị Dung, phường Duy Tân háo hức: Cả nhà tôi rạo rực mấy ngày nay, hơn 20 thành viên đều sắm áo đỏ, băng rôn, cờ… để tiếp thêm tinh thần cho các chàng trai.

Với người dân nơi đây, mọi câu chuyện hôm nay chỉ xoay quanh một chủ đề: U23 Việt Nam. Nhiều người lạ phút chốc thành quen, những cái bắt tay chúc mừng, chia vui, hò hẹn, rủ nhau cùng đi cổ vũ.  

15h trận đấu mới chính thức bắt đầu nhưng từ sớm, sắc đỏ sao vàng như nhuộm khắp thành phố. Trên các nẻo đường, từ chú chạy xe ôm đến cô bán vé số, ai nấy đều chuẩn bị cho mình những lá cờ Tổ quốc; nhiều nhóm trẻ chuẩn bị đầy đủ trống, kèn, băng rôn với dòng chữ: “Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng...”, diễu hành khắp phố, không khí thêm tưng bừng.

13h, ngàn người đổ ra phố với cờ hiệu băng rôn trên trán. Các cửa hàng lớn, quán cà phê ngập trong sắc đỏ. Những dãy xe trên đường với quốc kì, còi, trống, vang lên hòa vào nhịp đập con tim của toàn thành phố.

14h, dòng người tấp nập tràn về các quán cà phê bóng đá để tiện theo dõi trận đấu lịch sử. Nguyễn Trần Văn Đạt - sinh viên Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cho biết: Em đến sớm để có được chỗ quan sát tốt nhất. Nhóm của em đã chi gần cả tháng lương làm thêm để mua băng rôn, áo… cổ vũ cho đội tuyển. Chúng em sẽ sát cánh với U23 cho đến phút chót.

Không chỉ có thanh niên, những cụ già vốn dĩ không thích ồn ào, vậy mà nay cũng nhộn nhịp, phấn khởi tìm ra các quán cà phê để theo dõi trận đấu. Bà Nguyễn Thị Nhuần, 58 tuổi, phường Duy Tân vỗ tay không ngớt: Tự hào quá! Việt Nam cố lên!

Ngoài các quán cà phê quá sức chứa, để sinh viên có được chỗ xem bóng đá đồng thời cổ vũ cho tuyển nhà, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đã trang trí, chuẩn bị màn hình 500 inch, ghế… Trước màn hình lớn, hàng trăm sinh viên và người dân vẫy tung cờ, đánh trống, thổi kèn, tiếp lửa cho tinh thần đội bóng trẻ.

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đặt màn hình 500 inch trước sân trường để sinh viên cổ vũ đội tuyển

 

Người hùng trong trái tim

15h, trận đấu bắt đầu. “Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng…” - những tiếng vỗ tay, hò reo ngày một lớn. Triệu triệu con tim giờ đây hòa chung một nhịp.

Vừa phấn khởi, háo hức, trên gương mặt các cổ động viên cũng thoáng nét lo âu. “Tuyết rơi dày quá! Thật sự lo sợ về thể lực, sức khỏe cũng như rất thương các cầu thủ. Cố lên Việt Nam!” - cổ động viên Phạm Thị Hiền chia sẻ.

Cùng với các pha bóng lăn trên tuyết là sự thổn thức, hồi hộp của hàng ngàn người dân nơi đây. “Vào…”, cú sút của cầu thủ Quang Hải đã làm bầu không khí như vỡ òa. Tiếng trống, tiếng kèn vang dội. Dòng người nhảy tưng bừng, nắm tay ăn mừng dưới cờ đỏ sao vàng. Nhiều cổ động viên hạnh phúc, nước mắt tự hào lăn dài trên má.

90 phút thi đấu trôi qua với hồi hộp này đến bất ngờ khác. Trời tối dần nhưng không khí chưa bao giờ thôi sôi động. Những tiếng hò reo, vỗ tay vẫn cứ nổi lên, vang dội cả đất trời.

Phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, tất cả các cổ động viên như thất thần khi lưới của U23 Việt Nam đã rung lên. Trận chung kết đã kết thúc, khép lại giấc mơ vô địch trong sự tiếc nuối của hàng ngàn người hâm mộ tại Kon Tum nói riêng và hàng triệu người dân trên cả nước nói chung.

Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó, tiếng cờ, tiếng trống lại nổi lên: “Việt Nam xuất sắc, Việt Nam chiến thắng”. “Trận này Việt Nam đá quá hay rồi! Dũng cảm lắm các cầu thủ! U23 đã chiến thắng trong lòng người dân chúng tôi” – chú Lương Bá Hoàng, phường Quang Trung chia sẻ.

Tiếc nuối nhưng cũng đầy tự hào, trong lòng người dân giờ đây, U23 đã chiến thắng. “Một giải đấu hết sức thành công! Các cầu thủ đã đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, chơi đẹp đến những pha bóng cuối cùng. Chúng tôi yêu U23 Việt Nam”- một cổ động viên phấn khích.

Trận đấu kết thúc, ai ai cũng bảo các tuyển thủ U23 là những người hùng. Họ mạnh mẽ, đoàn kết, cùng nhau chiến đấu, vượt qua mọi thử thách để có những pha bóng hấp dẫn, để lại niềm tin yêu trong lòng công chúng.

Chúng tôi yêu U23 Việt Nam!

 

Đêm đã về khuya, trên các nẻo đường, cờ đỏ sao vàng vẫn phấp phới, tiếng trống, tiếng hò reo vẫn rộn ràng: Việt Nam chiến thắng, Việt Nam chiến thắng.

Bình An – Tất Thành

Chuyên mục khác