Truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật “Đi về phía mặt trời”

07/02/2023 11:41

Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh (9/2/1913 - 9/2/2023) sẽ diễn ra vào tối 9/2 tại Sân vận động tỉnh, đường Trường Chinh, thành phố Kon Tum. Một trong những điểm nhấn của buổi lễ là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đi về phía mặt trời”, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo nội dung; Cục Nghệ thuật biểu diễn và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp thực hiện; chỉ đạo nghệ thuật PGS-TS Tạ Quang Đông; tổng đạo diễn NSND Quang Vinh.

Chương trình có thời lượng 90 phút với sự tham gia của 130 diễn viên đến từ Khối diễn viên múa Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh Kon Tum và các diễn viên quần chúng; đặc biệt có sự tham gia của ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Y Vol, Ngọc Mai, Thu Hằng.

Chương trình gồm 3 chương: Chương 1 - Chuyện kể bên dòng Đăk Bla; Chương 2 - Tiếng gọi đại ngàn và Chương 3 - Kon Tum mùa Xuân về, các tiết mục hát múa, hoạt cảnh sân khấu được dàn dựng công phu, đặc sắc với nội dung tôn vinh nét văn hoá truyền thống, hào khí cách mạng của các dân tộc tỉnh Kon Tum; ghi nhớ công ơn các bậc tiền nhân dày công mở cõi, xây dựng quê hương Kon Tum; cổ vũ tinh thần đoàn kết “ý Đảng, lòng dân” trong quá trình xây dựng và phát triển Kon Tum như hôm nay.

Chương trình nghệ thuật “Đi về phía mặt trời” sẽ được Đài PT-TH tỉnh truyền hình trực tiếp trên kênh KRT và được Đài PT - TH Trung ương, các địa phương tiếp sóng.

Dương Nương

Chuyên mục khác