Trường Mầm non Tư thục Mickey: Hội chợ quê chào Xuân Kỷ Hợi 2019

19/01/2019 08:41

Nhằm giúp các cháu nhỏ cảm nhận được hương vị Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam thông qua việc tái hiện lại các gian hàng chợ quê, trong 2 ngày 18 và 19/1, Trường Mầm non Tư thục Mickey (phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) tổ chức chương trình “Hội chợ quê chào Xuân Kỷ Hợi 2019”.

“Hội chợ quê chào Xuân Kỷ Hợi 2019” thực sự là một ngày hội đối với các cháu nhỏ tại Trường Mầm non Tư thục Mickey và cả các bậc phụ huynh cùng người dân xung quanh.

Không gian sân trường tái hiện lại những gian chợ quê xưa sinh động, với những gian hàng mái lá, những gánh hàng rong, hay những chiếc bánh chưng, câu đối đỏ đậm chất quê. Mọi người không chỉ được thưởng thức những món ăn truyền thống, dân dã mà còn được trở về tuổi thơ, hòa trong không khí ấm cúng, náo nhiệt của một phiên chợ quê truyền thống.

Tái hiện không gian chợ quê truyền thống

 

Những tiết mục văn nghệ vui xuân đặc sắc, biểu diễn cồng chiêng, dạy cách gói bánh chưng, đổ bánh thuẩn, làm tò he, viết thư pháp, tô tượng, vẽ tranh cát, tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, vòng vịt, bịt mắt bắt dê, múa sạp... thu hút các cháu nhỏ, các bậc phụ huynh và giáo viên hào hứng tham gia.

Tập đổ bánh thuẩn

 

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực truyền thống, còn có những gian hàng hiện đại bày bán các mặt hàng trà sữa, nước ép trái cây và các loại rau, củ, quả sạch do các cô giáo và các cháu thiếu nhi của Trường Mầm non Tư thục Mickey tự trồng, tiệc buffet...

Toàn bộ số tiền thu được tại “Hội chợ quê chào Xuân Kỷ Hợi 2019” sẽ được Trường Mầm non Tư thục Mecky dùng để tổ chức “Tết yêu thương” cho trẻ em ở thôn Sơ Lam 1 và thôn Sơ Lam 2 (phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum).

Tin, ảnh: Bảo Châu

Chuyên mục khác