Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng và văn hóa truyền thống các tỉnh Tây Nguyên

30/11/2023 15:36

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023, tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum) đã diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng và văn hóa truyền thống các tỉnh Tây Nguyên.
Nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm độc đáo, thu hút nhiều người ghé thăm. Ảnh: ĐT

 

Tham gia Không gian trưng bày có hơn 20 gian hàng của tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk và Lâm Đồng; trong đó, riêng tỉnh Kon Tum, ngoài các gian hàng của 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, còn có các gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Không gian trưng bày có hàng trăm sản phẩm, đặc sản và hiện vật gắn liền với đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của cộng đồng các dân tộc vùng Tây Nguyên được trưng bày, bố trí bài bản, bắt mắt thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Các nữ nghệ nhân dân gian ở huyện Kon Rẫy vừa biểu diễn nghề dệt thổ cẩm truyền thống vừa hát dân ca. Ảnh: ĐT

 

Gian hàng của tỉnh Gia Lai. Ảnh: ĐT

 

Việc trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng và văn hóa truyền thống của các địa phương trong khu vực tại Ngày hội là dịp để đồng bào các dân tộc trong khu vực được giao lưu, học hỏi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm đặc trưng của mỗi tỉnh, qua đó, góp phần làm tốt hơn nữa công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, cũng như các sản phẩm đặc trưng của đồng bào các dân tộc trong khu vực Tây Nguyên.

Vào buổi tối, không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng và văn hóa truyền thống các tỉnh Tây Nguyên đón số lượng lớn người dân đến vui chơi, giải trí. Ảnh: ĐT

 

 Đức Thành

Chuyên mục khác