Trao đổi, thảo luận bàn giải pháp kích cầu du lịch nội địa

08/07/2024 20:22

Chiều 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức chương trình trao đổi, thảo luận bàn giải pháp kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2024).
Quang cảnh chương trình. Ảnh: HT

 

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL, các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn.

Theo báo cáo tại chương trình, những năm qua, hoạt động du lịch của tỉnh ta đạt nhiều kết quả tích cực, tăng trưởng ổn định, có lượng khách tăng đều qua các năm.

Công tác xúc tiến quảng bá du lịch được ngành VH,TT&DL tỉnh, các địa phương và các doanh nghiệp, các đơn vị hoạt động ở lĩnh vực du lịch triển khai thực hiện hiệu quả, từng bước đa dạng hóa các sản phẩm, loại hình; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách, các doanh nghiệp, nhà đầu tư; đẩy mạnh quy hoạch, xây dựng các khu, điểm du lịch, tăng cường quản lý nhà nước về kinh doanh lưu trú.

Đến nay, toàn tỉnh có 13 điểm du lịch cấp tỉnh được công nhận; 213 cơ sở lưu trú du lịch với 3.083 phòng; 6 đơn vị kinh doanh lữ hành, trong đó có 3 lữ hành quốc tế và 3 đơn vị lữ hành nội địa.

Phát huy những kết quả đạt được, ngành Du lịch tỉnh xác định tập trung nguồn lực đầu tư, phát triển du lịch theo hướng bền vững, hiện đại gắn với bảo tồn, phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống; hướng đến xây dựng điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng; đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, chú trọng các loại hình du lịch sinh thái, du lịch xanh, văn hóa, tín ngưỡng.

Một số tổ chức, cá nhân chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch tại địa phương, đơn vị của mình. Ảnh: HT

 

Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp, đơn vị du lịch có những ý kiến, chia sẻ về tình hình thực tế phát triển du lịch tại đơn vị, địa phương. Trong đó, nêu rõ những khó khăn, các giải pháp thu hút lượng khách nội địa, khích lệ người dân tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch; cung cấp các dịch vụ vận chuyển, lưu trú, nhà hàng; các chương trình quảng bá, kích cầu du lịch.

Sau khi nghe các ý kiến, đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL có những ý kiến thảo luận, giải thích, làm rõ các ý kiến của các đơn vị, địa phương. Đồng thời, trao đổi thêm một số thông tin, định hướng trong việc xây dựng và phát triển các sản phẩm, chương trình du lịch, góp phần kích cầu du lịch trên địa bàn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bạch Thị Mân- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết: Trên cơ sở các ý kiến, đề xuất của các đơn vị, địa phương, ngành VH,TT&DL sẽ tiếp thu, tổng hợp để nghiên cứu, có những giải pháp để tháo gỡ, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, đơn vị du lịch trên địa bàn hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, tiếp tục bám sát và triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết số 12-NQ/TU. Trong đó, chú trọng việc rà soát, hoàn thiện các chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến phát triển du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch, dịch vụ, lồng ghép các chương trình, nguồn lực để hỗ trợ phát triển thị trường hiệu quả cho các sản phẩm du lịch của địa phương.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác