Thôn Plei Tơ Nghia sửa chữa nhà rông văn hóa

02/04/2019 14:11

Sáng 2/4, đông đảo bà con nhân dân thôn Plei Tơ Nghia, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum đã tiến hành tháo dỡ phần mái bị hư hỏng, xuống cấp của nhà rông văn hóa thôn để chuẩn bị cho công tác thi công sửa chữa.

Được xây dựng từ năm 2004, sửa chữa một lần vào năm 2014, đến nay, nhiều hạng mục của nhà rông như: mái tranh, khung mái, phên vách, cầu thang… đã bị xuống cấp trầm trọng.

Kế hoạch sửa chữa nhà rông đã được triển khai từ tháng 5/2018, với sự thống nhất, đoàn kết và đồng lòng cao từ 203 hộ dân (hầu hết là người đồng bào dân tộc Ba Na) của thôn.

Theo đó, để có kinh phí thực hiện việc sửa chữa nhà rông, các hộ dân đã cùng nhau đóng góp số tiền hơn 90 triệu đồng, các mạnh thường quân trên địa bàn phường Quang Trung ủng hộ hơn 50 triệu đồng.

Sau khi có đủ kinh phí, thôn Plei Tơ Nghia đã tiến hành tháo dỡ phần mái và thực hiện việc sửa chữa nhà rông của thôn bắt đầu từ ngày 3/4. Theo kế hoạch, phần khung, mái của nhà rông sẽ được thay thế bằng khung sắt và mái tôn; cầu thang, phên vách sẽ được sửa chữa lại…

Người dân thôn Plei Tơ Nghia tiến hành tháo dỡ phần mái của nhà rông.

 

Dự kiến, sau 25 ngày, việc sửa chữa sẽ hoàn thành, nhằm chào mừng 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019).

Tin, ảnh: Đức Thành

Chuyên mục khác