Thi Diễn xướng dân gian Văn hóa các dân tộc

18/03/2022 12:17

Tối 17/3, tại Quảng trường Trung tâm huyện Kon Plông, Ban tổ chức Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên mở rộng lần thứ III năm 2022 tổ chức thi Diễn xướng dân gian Văn hóa các dân tộc.

Tham gia thi Diễn xướng có hàng trăm nghệ nhân, nghệ sĩ diễn viên đến từ 19 đoàn trong khu vực Trường Sơn, Tây Nguyên.

 
Các đoàn tham gia thi. Ảnh: PN

 

Đoàn Kon Tum tham gia thi. Ảnh: PN

 

Các đoàn tham gia thi Diễn xướng dân gian Văn hóa các dân tộc lựa chọn xây dựng từ 5-6 nội dung dàn dựng thành chương trình nghệ thuật (thời lượng tối đa 30 phút/đoàn) gồm các thể loại dân ca, dân vũ, cồng chiêng Tây Nguyên hoặc nhạc cụ dân tộc truyền thống mang bản sắc văn hoá dân tộc của địa phương; diễn các tích, trò, nghi lễ trong sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, lễ hội và trình diễn các loại hình dân ca, dân vũ, cồng chiêng Tây Nguyên, nhạc cụ dân tộc truyền thống của dân tộc mình.

Ông Nguyễn Công Trung - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) cho biết, các tiết mục tham gia thi được các đoàn lựa chọn là những tiết mục tiêu biểu, đặc sắc của các dân tộc ở mỗi địa phương. Các đoàn tham gia đều lựa chọn trang phục đúng theo nguyên bản của mỗi dân tộc trên địa bàn. Đây cũng là yêu cầu của chúng tôi nhằm gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc của nước ta.

Phần thi Diễn xướng dân gian Văn hóa các dân tộc diễn ra tối 17- 18/3 và sẽ trao giải vào đêm bế mạc Liên hoan (tối 19/3).

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác