Thành phố Kon Tum: Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương

14/04/2019 13:46

Sáng 14/4 (mùng 10 tháng Ba âm lịch) tại một số điểm đình, am trên địa bàn thành phố Kon Tum, chính quyền và người dân trang trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

* Tại Đình Lương Khế: UBND phường Thống Nhất tổ chức nghi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương rất trang trọng.

Sau hồi trống khai lễ, cán bộ, nhân dân phường Thống Nhất dâng hương và dâng những sản vật địa phương lên bàn thờ Vua Hùng ngay gian chánh điện, tưởng nhớ về cội nguồn dân tộc, thể hiện lòng thành kính biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Sau các nghi thức lễ, nhân dân phường Thống Nhất ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, công đức các vua Hùng đã có công dựng nước và tinh thần đấu tranh bất khuất của đồng bào các dân tộc Việt Nam trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, báo công với các Vua Hùng về những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum đạt được trong thời gian qua. Nhân dân phường Thống Nhất nguyện sống xứng đáng với công lao to lớn dựng nước của các Vua Hùng, của tổ tiên; tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; mãi mãi khắc sâu và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Dâng hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng tại Đình Lương Khế

 

* Tại Linh Am Tự- Tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi: Cán bộ và nhân dân tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương. Đây là hoạt động truyền thống suốt hơn 50 năm qua kể từ khi bà con nhân dân tổ dân phố 1, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum rời Bình Định lên Kon Tum lập nghiệp.

Tại Lễ Giỗ Tổ, các bậc lão thành làm lễ dâng hương, lễ tế âm dương thể hiện sự thành kính đối với các Vua Hùng, bày tỏ tấm lòng biết ơn tổ tiên đã độ trì cho bà con làm ăn thịnh vượng và nguyện cầu tổ tiên phù hộ cho nhân dân trong tổ mạnh khỏe, làm ăn ngày càng phát đạt...

Nghi lễ Giỗ Tổ tại Linh Am Tự

 

Sau nghi lễ, hàng trăm người dân trong tổ dân phố 1 và con em trong tổ dân phố đi làm ăn xa cũng về tại Linh Am Tự thành kính thắp nén hương lên bàn thờ Vua Hùng, cầu mong cho cuộc sống bình an, hạnh phúc và thành đạt…

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác