Thành phố Kon Tum: 1.433 học sinh tham gia Liên hoan Cồng chiêng, múa xoang và thi trang phục DTTS

27/04/2019 08:46

Ngày 26/4, tại nhà rông Kon Klor (phường Thắng Lợi), ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum tổ chức Liên hoan cồng chiêng, múa xoang và thi trang phục DTTS lần thứ V năm 2019.

Liên hoan năm nay thu hút 1.433 học sinh ở 19 đội thuộc liên trường trung học cơ sở và tiểu học ở các xã, phường tham gia, tăng 473 em so với liên hoan lần thứ IV năm 2017.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Liên hoan

 

Các em học sinh ở các đội tham gia tranh tài các nội dung: múa xoang, đánh cồng chiêng và biểu diễn trang phục truyền thống các DTTS. Ở phần Liên hoan cồng chiêng và múa xoang, các em biểu diễn múa xoang, đánh cồng chiêng, dân ca, dân vũ truyền thống ca ngợi văn hóa các dân tộc; ca ngợi quê hương đất nước và ca ngợi Bác Hồ kính yêu.

Trình diễn trang phục và các vật dụng sinh hoạt truyền thống các DTTS Kon Tum

 

Phần thi trang phục các DTTS, các thí sinh dự thi trình diễn các loại trang phục và vật dụng sinh hoạt hàng ngày, gắn với truyền thống dân tộc. Mỗi bài diễn của các liên đội trường học dự thi đều có lời dẫn, lời bình và học sinh tham gia biểu diễn cách thức sử dụng các loại trang phục phù hợp các hoạt động, sinh hoạt ngày thường, lễ hội dân tộc, đã được giáo viên cùng nghệ nhân sưu tầm, hướng dẫn và tập luyện trước đó cho học sinh.

Kết quả, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố trao 52 giải thưởng; trong đó, trao 1 giải xuất sắc toàn đoàn cho liên Trường Trung học cơ sở và Tiểu học xã Đăk Rơ Wa; giải Nhất toàn đoàn cho liên Trường Trung học cơ sở và Tiểu học Trường Sa. Ban Tổ chức còn trao giải cho đoàn có nội dung đánh cồng chiêng - múa xoang hay; giải cho đoàn có thí sinh mặc trang phục truyền thống, trình diễn trang phục DTTS đẹp; giải động viên cho các nghệ nhân là học sinh nhỏ tuổi cấp tiểu học, trung học cơ sở...   

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác