Tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch

31/05/2022 06:03

Ngày 30/5, tại thành phố Kon Tum, Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai giảng lớp Tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Tham gia lớp tập huấn có trên 60 học viên là cán bộ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cán bộ làm công tác văn hóa của các huyện, thành phố trên địa bàn.

Giảng viên trình bày chuyên đề cho các học viên. Ảnh: QĐ

 

Tham dự lớp học, các học viên được giảng viên truyền đạt các chuyên đề: Tổng quan về môi trường và một số phương hướng, giải pháp trọng tâm về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch; công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch; kinh nghiệm về công tác bảo vệ môi trường tại một số khu, điểm du lịch, di tích, lễ hội, cơ sở lưu trú; thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch tại tỉnh Kon Tum...

Bên cạnh việc tiếp thu kiến thức trên lớp, các học viên tham gia lớp tập huấn còn có một buổi đi tìm hiểu thực tế tại Khu Di tích lịch sử Nhà ngục Kon Tum, Bảo tàng tỉnh, Nhà rông và Cầu treo Kon Klor tại thành phố Kon Tum.

Các học viên sẽ viết bài thu hoạch, nếu đạt kết quả tốt theo quy định thì được Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Giấy chứng nhận nghiệp vụ.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (30-31/5).

Quang Định

Chuyên mục khác