Tạo động lực thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT

27/04/2022 06:02

Đại hội TDTT các cấp diễn ra định kỳ 4 năm 1 lần. Mỗi kỳ Đại hội được tổ chức, sự kiện này trở thành Ngày hội lớn của toàn dân trong phong trào TDTT của địa phương. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên tranh tài các môn thể thao yêu thích mà mình thường xuyên tham gia tập luyện, rèn luyện thể chất, nâng cao thể lực, tăng cường sức khoẻ, tinh thần, trí tuệ.

Tham gia tranh tài môn đẩy gậy tại Đại hội TDTT huyện Kon Plông lần thứ V-2021, em A Sơn (xã Măng Bút) chia sẻ: Được tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT huyện là một vinh dự lớn đối với em. Tại sân chơi này, em có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các vận động viên khác trong huyện. Được cọ xát, thi đấu với các bạn, em càng yêu thích môn đẩy gậy hơn, vì nó không chỉ thể hiện sực mạnh của cơ thể mà còn cần có kỹ thuật khéo léo, chiến thuật thi đấu hợp lý, tinh thần quả cảm mới thắng được đối phương.

Chị Nguyễn Thanh Thảo (phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) tham gia thi đấu môn cầu lông tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII-2022 bộc bạch: Cầu lông là môn tôi rất yêu thích từ nhỏ và đã gắn bó từ hàng chục năm qua. Mỗi dịp có cơ hội ra sân thi đấu, tôi luôn cố gắng hết mình đạt được thành tích cao nhất. Mỗi lần tham gia Giải cầu lông, Hội thao CBCNV, hoặc Đại hội TDTT cấp thành phố Kon Tum và cấp tỉnh, tôi luôn cảm thấy rất hạnh phúc, vì có cơ hội để giao lưu, học tập kinh nghiệm thi đấu của các vận động viên khác, từ đó hoàn thiện kỹ năng thi đấu của mình hơn.

Thi đấu môn kéo co tại Đại hội TDTT huyện Kon Plông. Ảnh: Q.Đ

 

Ông Nguyễn Xuân Truyền- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII-2022 cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum về công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp, tiến tới Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII-2022 và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX-2022, thời gian qua, công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở tiến hành theo đúng quy định và Điều lệ tổ chức Đại hội TDTT.

Theo đó, Đại hội TDTT cấp xã diễn ra từ tháng 3/2021 đến tháng 2/2022 và đã có 100% số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở. Mỗi Đại hội diễn ra từ 2-4 ngày, có từ 5-7 môn thi đấu, trong đó có từ 2-3 môn thể thao dân tộc với 200-350 vận động viên tham gia.

Đại hội TDTT cấp huyện diễn ra từ tháng 2-4/2022. Tính đến 22/4, có 9/10 huyện, thành phố tổ chức xong Đại hội TDTT cấp huyện; thi đấu từ 10-12 môn thể thao, trong đó có 3-4 môn thể thao dân tộc. Mỗi Đại hội có từ 500-1.000 vận động viên tham gia thi đấu. Dự kiến đến cuối tháng 4, huyện Đăk Hà và ngành Công an tỉnh sẽ hoàn thành công tác tổ chức Đại hội TDTT.

“Điều đáng nói, thông qua Đại hội TDTT cấp xã và cấp huyện, lãnh đạo cấp uỷ và chính quyền địa phương có dịp nhìn nhận, đánh giá toàn diện phong trào TDTT trong thời gian qua, những mặt đã làm được, những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Từ đó, có các giải pháp hữu hiệu để thực hiện tốt hơn Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong thời gian tới” - ông Truyền khẳng định.

Đại hội TDTT cấp tỉnh dự kiến diễn ra từ ngày 14-20/6/2022. Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII-2022 tổ chức thi đấu 18 môn với 136 nội dung, tăng 3 môn so với Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI-2018. Có 10 môn tổ chức thi đấu trước Đại hội (từ 1/4-10/6), gồm: bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, bơi, việt dã, bóng đá nam, karate, taekwondo, yoga và 8 môn thi đấu trong thời gian diễn ra Đại hội: bóng chuyền, điền kinh, kéo co, bắn nỏ, bắn ná, đẩy gậy, cà kheo, billiards.

Tại cuộc họp ngày 18/4 của Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh nhằm đánh giá kết quả tổ chức Đại hội TDTT các cấp, triển khai công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh sắp tới, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII-2022 đánh giá cao công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở của các địa phương. Đặc biệt, sự kiện đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia thi đấu cũng như cổ vũ, tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong nhân dân về sự cần thiết trong việc rèn luyện TDTT, nâng cao sức khoẻ, xem hoạt động thể thao như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí của tỉnh cần tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh để mọi người hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của Đại hội TDTT các cấp, góp phần nâng cao nhận thức, tạo động lực thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện TDTT trong toàn dân, góp phần nâng cao thể chất, tinh thần, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Quang Định

Tính đến ngày 24/4, đã hoàn thành thi đấu 5 môn (bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, bóng đá nam 11 người) trong tổng số 18 môn thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VII-2022. Trong tháng 5 tới, Ban tổ chức Đại hội tiến hành tổ chức thi đấu 5 môn gồm: Bơi (13-15/5), việt dã (22/5), taekwondo (26-29/5), karate (26-29/5), yoga (26-29/5).

Chuyên mục khác