Sôi nổi các môn thi đấu Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII

19/06/2022 13:12

Sôi nổi, kịch tính, hấp dẫn từng trận thi đấu và thu hút đông đảo cổ động viên tham gia cổ vũ nhiệt tình ở các môn bóng chuyền nam - nữ, đẩy gậy, bắn nỏ, điền kinh, bi da, cà kheo... là những gì chúng tôi ghi nhận được qua 3 ngày tranh tài (14-16/6) tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VII-2022.

Đó là các môn thể thao đòi hỏi sức khỏe và ý chí quyết tâm trong thi đấu. Các cuộc tranh tài diễn ra rất sôi nổi, hào hứng và hấp dẫn. Với tinh thần thi đấu hết mình, trung thực, cao thượng, các vận động viên (VĐV) không chỉ thể hiện tài năng thể thao cùng quyết tâm giành thành tích cao nhất, mà coi đây là sân chơi để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa cán bộ và nhân dân, giữa các dân tộc với nhau và giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Thi đấu môn đẩy gậy, nữ VĐV Di Ang (Kon Plông) phấn khởi cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi trước không khí tranh tài sôi nổi tại Đại hội lần này, điều đó đã tiếp thêm động lực để mỗi VĐV cố gắng hơn, giành kết quả tốt nhất về cho địa phương. Thông qua Đại hội, các VĐV của huyện được gặp gỡ, giao lưu với VĐV các địa phương khác trong tỉnh; từ đó, truyền cảm hứng để chúng tôi tiếp tục tập luyện, nâng cao thể chất với phương châm “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các đoàn VĐV tham gia Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII đều chú trọng lựa chọn những VĐV tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào TDTT tại địa phương để tham gia tranh tài, khẳng định thế mạnh của địa phương, đơn vị mình ở từng môn thi đấu.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông, Trưởng đoàn VĐV huyện Đăk Glei cho biết: Tham gia Đại hội lần này, huyện Đăk Glei có 50 VĐV tham gia tranh tài các môn bóng chuyền, bắn nỏ, đẩy gậy, điền kinh, kéo co... Trong đó, các môn bóng chuyền nữ, đẩy gậy, bắn nỏ là một trong những môn thể thao thế mạnh của huyện Đăk Glei. Trong 3 ngày thi đấu vừa qua, các VĐV của huyện đã nỗ lực thi đấu hết mình để đạt thành tích cao nhất, mang nhiều huy chương về cho đội nhà.

Anh Đặng Đông (tổ trọng tài) chia sẻ: Trên cương vị là trọng tài của các môn thi đấu tại Đại hội, tôi cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình để điều hành các trận đấu khách quan, trung thực. Việc tổ chức Đại hội TDTT lần này rất có ý nghĩa, đáp ứng lòng mong mỏi của các VĐV và nhân dân trong tỉnh được tập luyện và tham gia tranh tài các môn thể thao mà cá nhân mỗi người yêu thích.

Trận thi đấu bóng chuyền nữ giữa 2 đội Ngọc Hồi và Đăk Glei diễn ra vào chiều 16/6. Ảnh: QĐ

 

Nữ VĐV bóng chuyền Y Thu (Ngọc Hồi) bộc bạch: Tôi rất vinh dự được thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII. Sau Đại hội này, tôi mong ngành TDTT tỉnh tổ chức nhiều giải thể thao hơn nữa để các VĐV và nhân dân được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong thi đấu thể thao, rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là dịp để chúng tôi kết nối, có thêm nhiều bạn bè, tạo nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các môn thi đấu tại Đại hội TDTT vẫn thu hút động đảo người dân đến cổ vũ cho các VĐV tham gia tranh tài, góp phần làm cho các môn thi đấu sôi động và hấp dẫn hơn.

Bên cạnh những môn thi đấu thể thao hiện đại trong các kỳ Đại hội; các môn thể thao của đồng bào DTTS như đẩy gậy, bắn nỏ, bắn ná, cà kheo, kéo co để lại dấu ấn khá nổi bật với hầu hết các đoàn và nhiều VĐV đăng ký tham tranh tài. Các môn thể thao này không chỉ tạo ra một nét riêng cho Đại hội TDTT tỉnh lần này mà còn góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các DTTS trong tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Truyền - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Đại hội TDTT tỉnh lần này không chỉ là cơ hội nâng cao tinh thần TDTT, rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đây còn là “chiếc cầu nối” tạo cơ hội để tăng cường tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình cảm, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị, địa phương; đồng thời để tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất vào đội tuyển thể thao của tỉnh chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào cuối năm 2022.

Cùng với dấu ấn tích cực về chuyên môn, chúng tôi còn ghi nhận những ý kiến khen ngợi trong công tác tổ chức, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, chăm sóc y tế, công tác trọng tài... Đặc biệt, Đại hội lần này khẳng định phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh có bước phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian qua, tạo động lực để cán bộ và nhân dân tiếp tục rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.         

Quang Định

Chuyên mục khác