Sôi động Giải bóng đá mini nam tranh cúp KRT lần thứ IX

16/06/2024 18:20

Sôi nổi, cống hiến, chất lượng chuyên môn cao là cảm nhận chung của các vận động viên và người hâm mộ, sau nhiều lượt trận diễn ra tại Giải bóng đá mini nam tranh cúp KRT lần thứ IX năm 2024 do Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức.
Đội bóng Liên quân KRT và các cơ quan báo chí Thường trú tại Giải đấu. Ảnh: HT

 

Giải bóng đá mini nam tranh cúp KRT lần thứ IX năm 2024 diễn ra trong 2 ngày (15-16/6) với sự tham gia của 9 đội bóng gồm: Liên quân KRT và các cơ quan báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Tây Nguyên tại Kon Tum, NHCSXH tỉnh, Agribank Kon Tum, HD Bank Kon Tum, Petrolimex Kon Tum, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, Điện lực Kon Tum. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra 3 đội Nhất mỗi bảng và 1 đội Nhì có thành tích cao nhất vào thi đấu Bán kết và Chung kết.

Qua các lượt trận tại vòng loại với những trận đấu hấp dẫn, Giải đấu đã đem lại cho người hâm mộ “môn thể thao vua” trên địa bàn nhiều cung bậc cảm xúc; cổ động viên hò reo, “cháy” hết mình với những pha bóng hay, bàn thắng đẹp. Với quyết tâm cao, ngay từ những phút đầu tiên, các đội bóng đều nhập cuộc chủ động và tận dụng tối đa các cơ hội để ghi bàn, tạo nên những bàn thắng đẹp.

Anh Nguyễn Đức Thắng- phóng viên Đài Phát Thanh và Truyền hình, bình luận viên tại điểm thi đấu cho biết: Các đội bóng tham gia Giải lần này đều được đánh giá là rất mạnh, có nhiều cầu thủ có nền tảng thể lực và kỹ thuật cá nhân tốt. Chính vì vậy, ngay từ vòng loại, khán giả đã được chứng kiến những trận cầu có “sức nóng” và chất lượng chuyên môn cao, những màn “rượt đuổi tỷ số” đến nghẹt thở.

Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, sau các lượt trận vòng loại, Đội bóng Liên quân KRT và các cơ quan báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn (gọi tắt là Liên quân) đã xuất sắc dẫn đầu bảng A và giành tấm vé vào vòng trong.

Phấn khởi trước chiến thắng của đội, anh Nguyễn Đình Vũ- Đội trưởng Đội bóng Liên quân cho biết: Với đội bóng Liên quân, chúng tôi gặp không ít khó khan, vì các thành viên công tác tại nhiều cơ quan, đơn vị, nên việc tranh thủ thời gian tập trung tập luyện trước Giải đấu là rất ít. Dù đội không có nhiều thời gian tập luyện nhưng các thành viên luôn cố gắng hiểu nhau và phối hợp ăn ý, nhịp nhàng, tạo sự gắn kết trên sân. Chiến thắng tại vòng Bảng là nỗ lực và thành quả của toàn đội. Đội bóng Liên quân sẽ tiếp tục đề ra đấu pháp và chiến thuật phù hợp để đi tiếp ở những lượt trận tiếp theo.

Tại bảng B, Đội bóng HD Bank Kon Tum (đương kim Á quân của Giải đấu năm 2023), là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch khi sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật, thể lực tốt với lối chơi tấn công đẹp mắt. Sau các lượt trận vòng loại, Đội bóng HD Bank Kon Tum đã xuất sắc dẫn đầu bảng B, giành tấm vé vào đấu Bán kết.

Anh Tô Minh Tuấn- Đội trưởng Đội bóng HD Bank Kon Tum cho biết: Giải đấu được tổ chức hàng năm đã tạo sân chơi và trở thành điểm hẹn, tạo sự gắn kết cho nhiều đội bóng của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Năm nay, Giải tiếp tục được tổ chức rất ấn tượng và chuyên nghiệp, lại có thêm nhiều đội bóng mạnh tham gia nên sự cạnh tranh thứ hạng là rất quyết liệt. Đến với Giải đấu lần này, bên cạnh thành tích, chúng tôi luôn nỗ lực chơi cống hiến để người hâm mộ tận hưởng được nhiều cảm xúc trên sân.

Trận đấu Bán kết giữa đội Liên quân Báo chí và Đội Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Ảnh: HT

 

Theo Ban Tổ chức Giải, diễn ra vào thời điểm hè nắng nóng, Ban Tổ chức đã bố trí thi đấu tại sân mái che để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ; chủ động sắp xếp các trận đấu diễn ra phù hợp với khung giờ của từng đội. Bên canh đó, Tổ trọng tài, bộ phận Livestream, phát sóng và các thành viên hậu cần đã phát huy trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ để các trận đấu diễn ra thành công; các đội bóng có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thi đấu chuyên nghiệp, phát huy tinh thần cao thượng... đã góp phần đem đến những trận cầu mãn nhãn, tạo không khí sôi động trên khán đài, niềm hứng khởi trên sân cỏ. 

Kết thúc vòng Bảng, 4 đội lọt vào đá Bán kết là: Liên quân KRT và các cơ quan báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh, HD Bank Kon Tum, NHCSXH tỉnh. Trận Chung kết diễn ra vào chiều 16/6 tại Sân bóng đá Duy Tân (số 309 Duy Tân, thành phố Kon Tum).

Ông Phan Cư- Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết: Giải đấu truyền thống được tổ chức hằng năm đã giúp thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị. Để góp phần phát triển của phong trào thể dục thể thao nói chung, bộ môn bóng đá nói riêng và mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động nhiều đơn vị đồng hành để tổ chức Giải thành công ở những lần sau. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ đưa thêm nhiều bộ môn khác như bóng bàn, cầu lông, kéo co... để thu hút nhiều đơn vị, cơ quan tham gia.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác