Sa Thầy: Khai mạc Chương trình trình diễn dù lượn năm 2022

22/04/2022 16:25

Sáng 22/4, tại Khu di tích lịch sử điểm cao 995 - Chư Tan Kra (xã Ya Xiêr), UBND huyện Sa Thầy tổ chức Lễ khai mạc Chương trình trình diễn dù lượn năm 2022.
 
Quang cảnh Lễ khai mạc. Ảnh: ĐT

 

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố của tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Là hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn “Du lịch Kon Tum - tiềm năng và triển vọng”, Chương trình trình diễn dù lượn được UBND huyện Sa Thầy tổ chức với chủ đề “Bay trên đại ngàn - Sa Thầy năm 2022”.

Tham gia Chương trình có 15 phi công, vận động viên đến từ các Câu lạc bộ dù lượn trên cả nước.

Với địa hình đồi núi cao, nhiều tầng đón được hướng gió, vùng thung lũng rộng lớn, cùng khí hậu và thời tiết thuận lợi, huyện Sa Thầy có những địa điểm phù hợp để bay dù lượn không động cơ và diều cánh tam giác (các môn thể thao mạo hiểm), như Điểm cao 995 - Chư Tan Kra, Điểm cao 1015 - Charlie hay Điểm cao 1049 - Delta; gợi mở tiềm năng để du khách đến khám phá, trải nghiệm từ đó thúc đẩy, phát triển ngành du lịch cho địa phương.

Đối với địa điểm tổ chức Chương trình trình diễn dù lượn năm nay tại Khu di tích lịch sử điểm cao 995 - Chư Tan Kra, đây là khu vực có địa hình thuận lợi, độ cao phù hợp, vùng bay bên dưới có quang cảnh đẹp và hùng vĩ, bằng phẳng và trống trải, không bị ảnh hưởng bởi đường dây điện cao thế, không ảnh hưởng đến đường hàng không dân sự, điểm cất cánh nằm trên độ cao khoảng 950m so với mực nước biển và điểm hạ cánh ngay tại bãi đất trống trước Khu du tích.

 
Các phi công, vận động viên trình diễn bay dù lượn. Ảnh: ĐT

 

Sau Lễ Khai mạc, các đại biểu cùng cán bộ và người dân trên địa bàn huyện Sa Thầy được thưởng thức mãn nhãn các màn bay trình diễn dù lượn ngoạn mục và đầy kịch tính của các phi công.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm tặng hoa chúc mừng các phi công, vận động viên bay dù lượn thành công. Ảnh: ĐT

 

Chương trình được tổ chức trong 2 ngày (22 - 23/4).

Đức Thành

Chuyên mục khác