Phát động Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2024

16/03/2024 06:19

Ngày 15/3, tại Khu Trung tâm hành chính tỉnh (thành phố Kon Tum), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2024 thu hút hơn 400 đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia.
Phát động Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” năm 2024. Ảnh: TT

 

Những bước chân vì cộng đồng là chương trình đi bộ/chạy bộ do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động và Sacombank là đơn vị đồng hành nhằm gây quỹ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc rất ít người. Trong đó, tỉnh Kon Tum có 2 dân tộc rất ít người là Rơ Mâm và Brâu.

Với mỗi ki lô mét đi bộ/chạy bộ của vận động viên, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng xây dựng nhà văn hóa. Đây là hoạt động thiết thực với mục đích tạo lập không gian sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương nơi đồng bào dân tộc rất ít người sinh sống.

Khen thưởng những thanh niên tham gia chạy bộ có thành tích xuất sắc. Ảnh: TT

 

Ngay sau buổi lễ, các đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia chạy bộ hưởng ứng chương trình. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích có các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tất  Thành

Chuyên mục khác