Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum: Trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc UD-CK 2018”

20/04/2018 07:31

Tối 19/4, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc UD-CK 2018”.

Ban tổ cuộc thi cho biết, Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc UD-CK 2018” được tổ chức cho tất cả sinh viên đăng ký dự thi theo hình thức nhóm (2-5 người/nhóm), thời gian nộp sản phẩm dự thi từ ngày 12/3-8/4/2018.

Sản phẩm của mỗi nhóm dự thi gồm 1 video có thời lượng phát tối đa 10 phút, trình bày về nội dung cuốn sách tự chọn trong tổng số 20 đầu sách được nhà trường giới thiệu, chủ yếu là giáo trình nghiên cứu các ngành nghề, lĩnh vực đào tạo của nhà trường, các loại sách văn hóa, lịch sử, doanh nhân, danh nhân văn hóa dân tộc và thế giới.

Hình thức thể hiện sản phẩm của các nhóm phải đáp ứng được các yêu cầu như quay trực tiếp cảnh các thành viên trong nhóm đang thuyết trình (có thể lựa chọn các công cụ hỗ trợ thuyết trình như Power point, Prezi…); hoặc lồng ghép lời thuyết minh với các hình ảnh, đoạn phim minh họa cho cuốn sách cần giới thiệu.

Nội dung cuốn sách được mỗi nhóm chọn trình bày qua video phải đảm bảo giới thiệu tóm tắt nội dung, lý do cuốn sách được chọn làm chủ đề dự thi có thể hiện các nội dung gì khiến bạn tâm đắc; những bài học cuộc sống, những giá trị từ cuốn sách được vận dụng trong học tập và thực tiễn cuộc sống; chia sẻ quan điểm, mong muốn của bản thân về văn hóa đọc của giới trẻ ngày nay; và nếu được chọn là “Đại sứ Văn hóa đọc UDCK 2018”, bạn có kế hoạch gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn.

Kết quả, có 3 nhóm trong tổng số 7 nhóm sinh viên dự thi đạt giải thưởng cao và được trao giải. Cụ thể, giải “Đại sứ Văn hóa đọc UDCK 2018” thuộc về nhóm Billionaire Dream, với trị giá giải thưởng 4 triệu đồng; nhóm L&V có bài thi đạt nội dung xuất sắc, với phần thưởng trị giá 1 triệu đồng/giải; nhóm Bookshelf đạt giải trình bày ấn tượng, trị giá 1 triệu đồng/giải.

Nhóm sinh viên đạt giải "Đại sứ văn hóa đọc 2018" chia sẻ kinh nghiệm đọc sách
Đại diện các đơn vị trong tỉnh tặng sách cho thư viện nhà trường

 

Nhân dịp tổ chức lễ trao giải trên, gần 500 sinh viên tham dự còn được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm đọc sách và giới thiệu về những cuốn sách hay thuộc các lĩnh vực khoa học, văn hóa, nghệ thuật, kỹ thuật...

Tin, ảnh: Mai Trâm 

Chuyên mục khác