Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum năm 2023

08/02/2023 22:16

Tiếp nối chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh (9/2/1913-9/2/2023), tối 8/2, tại tuyến đường Trần Cao Vân (phường Thống Nhất), UBND thành phố Kon Tum tổ chức Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum năm 2023.
Các đại biểu dự Liên hoan. Ảnh: TH

 

Tới dự có các đồng chí: Y Thị Bích Thọ- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Tấn Phục- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng  Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trịnh Ngọc Trọng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Đức Tuy- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Kon Tum; Nguyễn Ngọc Sâm- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Kon Tum và đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.

Các đơn vị giới thiệu món ăn tham gia Liên hoan. Ảnh: TH

 

Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum năm 2023 có 40 gian hàng của 21 đơn vị xã, phường trên địa bàn và 2 huyện Kon Rẫy và Đăk Glei tham gia được bố trí theo không gian của ẩm thực đường phố. Gần 150 món ăn khác nhau từ các món ăn thuần Việt đặc trưng cho các vùng miền trong cả nước như Bún đậu mắm tôm, bánh cuốn Bắc, mì gà Quảng Nam, bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn, Bún mắm miền Tây; các món ăn đường phố được khách du lịch yêu thích như xôi măng, ốc hút, bánh cuốn, bún thịt nướng, trứng vịt lộn, mực nướng, chân gà nướng đến các món ăn đặc trưng của Kon Tum như gỏi lá, cơm lam, gà nướng, lá mì, muối kiến, cá suối… đã được giới thiệu đến với du khách và người dân.

Các đại biểu tham quan và thưởng thức các món ăn tại Liên hoan. Ảnh: TH

 

Ông Phan Ngọc Định- Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết: Liên hoan ẩm thực là dịp để thành phố Kon Tum giới thiệu về các sản phẩm ẩm thực độc đáo, mang đậm bản sắc của Kon Tum; đồng thời, tạo không gian văn hóa, lễ hội, vui chơi giải trí cho người dân và du khách gần xa. Qua đó, góp phần khơi dậy niềm tự hào của người dân địa phương về các món ăn truyền thống của dân tộc mình; tạo điều kiện để các địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực gặp gỡ, giao lưu, quảng bá các sản phẩm du lịch; trao đổi kinh nghiệm trong phát triển dịch vụ du lịch, nhất là du lịch cộng đồng.

Đông đảo người dân tham quan, thưởng thức các món ăn. Ảnh: TH

 

Diễn ra trong khoảng 4 giờ đồng hồ, Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum năm 2023 đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, tìm hiểu và thưởng thức các món ăn.

Thùy Hương

Chuyên mục khác