Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

21/05/2024 15:05

Sáng 21/5, tại Sân vận động tỉnh (đường Trường Chinh, thành phố Kon Tum), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Kon Tum năm 2024.

Về dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể trên địa bàn; hơn 1.300 em thanh, thiếu nhi của các trường học cùng đông đảo các vận động viên, phụ huynh học sinh tham gia.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, bồi dưỡng kỹ năng sống và phòng, chống tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước cho thế hệ thanh, thiếu nhi. Thông qua đó, kêu gọi, huy động tối đa nguồn lực xã hội, sự chung tay của các cấp, các ngành, các địa phương để phát triển hiệu quả phong trào rèn luyện thân thể, đóng góp cho công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Thực hiện nghi thức bấm chuông phát động. Ảnh: HT

 

Ban tổ chức tặng quà cho một số em học sinh tiêu biểu trên địa bàn thành phố Kon Tum. Ảnh: HT

 

Ngay sau nghi thức khai mạc, các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức bấm chuông phát động và tặng quà cho 30 em học sinh của các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Kon Tum. Tùy theo điều kiện thực tế, các địa phương, đơn vị trường học tiếp tục phát động các phong trào, hoạt động thể thao sôi nổi để thu hút người lao động và các em thanh thiếu nhi tham gia trong dịp hè.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác