Kon Tum giành 4 huy chương tại Liên hoan đàn, hát dân ca ba miền năm 2016

01/10/2016 17:49

Tham gia Liên hoan đàn, hát dân ca ba miền do Cục Văn hóa cơ sở ( Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức từ 27 - 30/ 9, đoàn Kon Tum với nòng cốt là các diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh đã xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc).

Chương trình tham gia Liên hoan của đoàn Kon Tum gồm 5 tiết mục, mang đậm bản sắc văn hóa của các DTTS vùng Bắc Tây Nguyên. Trong số 04 huy chương đoàn giành được, 2 huy chương Vàng được trao cho toàn đoàn và tiết mục trích đoạn sử thi dân tộc Gia Rai; 2 huy chương Bạc thuộc về đơn ca nữ bài dân ca Ba Na “Về đi con” và tiết mục hát giao duyên của dân tộc Xê Đăng.

Tiết mục trích đoạn sử thi Gia Rai giành huy chương vàng tại liên hoan. Ảnh: TN

 

Liên hoan đàn, hát dân ca ba miền nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Kiên Giang thu hút hơn 1.000 nghệ nhân, diễn viên với gần 200 tiết mục của 39 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Đã có 20 huy chương Vàng toàn đoàn và 40 huy chương Vàng, 40 huy chương Bạc được Ban tổ chức trao cho các tiết mục xuất sắc.

Thanh Như

Chuyên mục khác