Kon Plông: Khai trương phố đi bộ  “Đại lộ Hoàng hôn”

29/04/2023 07:58

Chiều 28/4, tại thị trấn Măng Đen, UBND huyện Kon Plông tổ chức khai trương phố đi bộ “Đại lộ hoàng hôn”. Đây là một trong những sự kiện trong Tuần lễ Văn hóa- Du lịch năm 2023.  
Các đại biểu dự Lễ khai trương phố đi bộ Măng Đen. Ảnh: VP

 

Đến dự Lễ khai trương có các đồng chí: Dương Văn Trang- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Biểu diễn cồng chiêng khai trương phố đi bộ. Ảnh: VP

 

Phố đi bộ và ẩm thực Măng Đen được tổ chức tại đường Võ Nguyên Giáp (thị trấn Măng Đen) do Công ty Cổ phần Măng Đen đầu tư. Phố đi bộ có hệ thống khách sạn, nhà hàng không gian kiến trúc độc đáo, đầy đủ tiện nghi, phong cảnh đẹp với thế non-nước-trời mây, là nơi lý tưởng cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Măng Đen đại ngàn.

Các đại biểu cắt băng khai trương phố đi bộ. Ảnh: VP

 

Ông Đặng Quang Hà- Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết: Thời gian qua, hoạt động thu hút đầu tư vào địa bàn huyện nói chung và Khu du lịch sinh thái Măng Đen nói riêng có nhiều khởi sắc, mang tính đột phá. Măng Đen, Kon Plông đã và đang tạo được sức hút rất lớn đối với các nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực có thế mạnh, đặt biệt là thế mạnh phát triển đô thị, du lịch, nông nghiệp và năng lượng tái tạo. Riêng đối với lĩnh vực du lịch, đến nay, huyện Kon Plông đã có hơn 60 cơ sở lưu trú với hơn 800 phòng nghỉ, đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khoảng 3.500 khách mỗi ngày. Cơ sở hạ tầng du lịch trên địa bàn huyện tiếp tục được quan tâm đầu tư, ngày càng đồng bộ, hiện đại và đảm bảo hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. Đó là sự khẳng định quyết tâm chiến lược của tỉnh Kon Tum và huyện Kon Plông, đồng thời cũng là cơ sở để các nhà đầu tư yên tâm, tin tưởng khi đầu tư tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen…

Phố đi bộ ở Măng đen. Ảnh: VP

Văn Phương

Chuyên mục khác