Kon Plông: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa-Du lịch năm 2023

29/04/2023 07:56

Chiều 28/4, tại Khu đồi thông (thị trấn Măng Đen), UBND huyện Kon Plông tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa -Du lịch tỉnh năm 2023.
Các đại biểu dự Lễ khai mạc. Ảnh: PN

 

Đến dự Lễ khai mạc có đồng chí Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể và các huyện thành phố.

Biểu diễn cồng chiêng múa xoang trong Lễ khai mạc. Ảnh: PN

 

Tuần lễ Văn hóa-du lịch Kon Plông năm 2023 diễn ra từ 28/4-3/5, tại thị trấn Măng Đen với nhiều hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc nhằm phục vụ khách du lịch đến với Măng Đen trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các hoạt động nổi bật được tổ chức trong dịp này như: Trưng bày không gian Văn hóa các dân tộc bản địa với những điểm nhấn là Nhà Rông, Cồng chiêng, Kho lúa, hoạt động dệt vải, đan lát, chế tác tượng gỗ…; tổ chưc không gian ẩm thực mang hương vị độc đáo riêng của Măng Đen với Cơm lam, gà nướng, cá suối, rau rừng… và Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nổi bật của địa phương với hàng trăm sản phẩm như các loại đồ uống, rau, củ, quả xứ lạnh, dược liệu để phục vụ du khách đến với Măng Đen dịp nay.

Ngay sau Lễ khai mạc, tại Khu Đồi thông Măng Đen, huyện Kon Plông khai trương Không gian trưng bày văn hóa “Thiên đường Tây Nguyên - Măng Đen. Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần hiện thực hóa nhiệm vụ xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trên địa bàn.

Tặng hoa, trao quà cho khách thứ 500.000 đến với Măng đen từ dầu năm đến nay. Ảnh: PN

 

Cũng tại Lễ khai mạc, huyện Kon Plông đã trao quà, tặng hoa cho khách du lịch thứ 500.000 người đến với Măng Đen từ đầu năm đến nay.

Đại diện các  doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo ở huyện Kon Plông. Ảnh: PN

 

Dịp này, đại diện Hiệp hội các Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã trao 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) với tổng số tiền 50 triệu đồng cho các học sinh nghèo trên địa bàn.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác