Kon Plông: Khai mạc không gian văn hóa “Thiên đường Tây Nguyên”

26/12/2022 13:29

Tối 25/12, tại đồi thông đường Hùng Vương, thị trấn Măng Đen, UBND huyện Kon Plông phối hợp với nhà thiết kế Minh Hạnh, Nhà sưu tầm cổ vật Tây Nguyên Đặng Minh Tâm và Công ty Silk House Việt Nam tổ chức khai mạc Không gian văn hóa “Thiên đường Tây Nguyên”. Đây là hoạt động khởi đầu chuỗi các sự kiện Tuần lễ Văn hóa Du lịch Măng Đen năm 2022.
Các đại biểu dự không gian văn hóa “Thiên đường Tây Nguyên”. Ảnh: PN

 

Đồng chí Y Ngọc- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Y Thị Bích Thọ- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Kon Plông và đông đảo cán bộ, nhân dân và du khách đến dự.

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho đơn vị, cá nhân cùng tham gia tổ chức. Ảnh: PN

 

Không gian triển lãm phục dựng 5 nhà rông, nhà sàn truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Kon Plông và trưng bày hàng trăm hiện vật gắn liền với đời sống của người dân như: nhạc cụ, dụng cụ săn bắn, nghi thức và lễ hội, trang phục thổ cẩm truyền thống, công cụ phục vụ sản xuất.

Du khách tham quan. Ảnh: PN

 

Cũng tại không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”, người dân và du khách có dịp tìm hiểu, trải nghiệm và khám phá các hiện vật, cổ vật về đồng bào các dân tộc Tây Nguyên của nhà sưu tầm văn hóa Đặng Minh Tâm.

Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên” diễn ra từ ngày 24/12 đến 31/12/ 2022 tại thị trấn Măng Đen bao gồm chương trình diễn tấu văn hóa cồng chiêng xoang các nhạc cụ truyền thống; biểu diễn nghệ thuật và không gian trà đạo. Đây là điểm tham quan, tìm hiểu văn hoá đầy màu sắc, đậm đà bản sắc văn hoá Tây Nguyên cho người dân và du khách đến với Măng Đen trong tuần lễ văn hóa du lịch năm 2022.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác