Kon Plông: Hoa anh đào nở rộ hút khách du lịch

19/02/2019 16:15

Bắt đầu khoe sắc cách đây một tuần và đang trong thời điểm rực rỡ nhất, hoa anh đào ở Măng Đen (Kon Plông) đang thu hút du khách thập phương đến thưởng ngoạn, du xuân…

Khác với những năm trước, hoa anh đào ở Măng Đen nở trước Tết, thế nhưng năm nay, hoa anh đào nở sau Tết, cũng là dịp người dân du xuân. Vì vậy, hàng ngày có hàng nghìn lượt du khách thập phương đến với Măng Đen để ngắm, chụp ảnh và thưởng lãm vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào.

Sáng 19/2, đi dọc tuyến Quốc lộ 24 từ thành phố Kon Tum lên Măng Đen, chúng tôi bắt gặp không chỉ có du khách trong tỉnh mà còn có nhiều gia đình và các đôi nam nữ ở Gia Lai, Bình Định, Đà Nẵng đi xe máy, ô tô lên Măng Đen để du xuân và để ngắm hoa anh đào nở.

Du khách thập phương đến Măng Đen ngắm hoa anh đào 

 

Địa điểm được du khách yêu thích, tìm đến ngắm hoa là khu vực hồ Đăk Ke. Bởi, hồ Đăk Ke là nơi tập trung những cây hoa anh đào lớn, nhiều năm tuổi, dáng thế đẹp, hoa nở rực rỡ in bóng dưới mặt hồ trong vắt, xung quanh là đồi thông vi vu gió ngàn.

Tại đây, chúng tôi bắt gặp nhiều đôi nam nữ tỏ ra khá thích thú, tạo dáng lưu lại những bức ảnh đẹp bên cây hoa anh đào rực rỡ.

Không giấu được niềm vui, bạn Nguyễn Thành Tùng (20 tuổi, ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) tấm tắc khen: Đẹp! Quá đẹp! Đây là lần đầu tiên em được ngắm hoa anh đào nở nhiều, rực rỡ như thế này; khung cảnh ở đây cũng tuyệt vời, khí hậu mát mẻ, trong lành, thật là hấp dẫn!

Hoa anh đào khoe sắc bên hồ Đăk Ke

 

Bạn Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sở dĩ hôm nay lên Măng Đen vì được nghe bạn bè đi về kể và xem trên các mạng xã hội thấy hoa anh đào nở đẹp quá. Vậy là Tùng cùng bạn gái và một số bạn bè ở Gia Lai rủ nhau đi xe máy lên Măng Đen để được thỏa thích ngắm hoa anh đào.

“Hoa anh đào nở rực rỡ, đẹp quá, chúng em đã không phí công chạy xe cả trăm cây số lên đây. Sang năm chúng em sẽ rủ thêm nhiều bạn bè lên Măng Đen”- Thanh Tùng cho biết.  

Cũng tại hồ Đăk Ke, chúng tôi còn bắt gặp những đoàn du khách đi xe ô tô biển số ở tận các tỉnh miền Nam như Tiền Giang, Bến Tre, Bà Rịa- Vũng Tàu cũng lên Măng Đen du xuân và thưởng lãm hoa anh đào.

Ông Nguyễn Văn Tấn (60 tuổi, ở tỉnh Tiền Giang) cho biết: Năm nay, sau Tết, chúng tôi cùng 3 gia đình khác thuê chiếc xe 16 chỗ đi du lịch dọc Tây Nguyên. Điểm đầu tiên chúng tôi lựa chọn để tham quan là thắng cảnh Măng Đen của tỉnh Kon Tum. Thật may mắn, đến đây đúng dịp hoa anh đào nở rộ đẹp quá. Ai cũng thấy mãn nhãn với cảnh đẹp nơi đây.

“Tôi thực sự hài lòng khi chọn Măng Đen là điểm đến trong hành trình du xuân này. Tôi thực sự ấn tượng trước cảnh sắc nơi đây, đặc biệt khí hậu trong lành, mát mẻ và lại được ngắm hoa anh đào nở tại Măng Đen. Thật là một chuyến đi đầy ấn tượng”- ông Tấn tâm sự.

Theo UBND huyện Kon Plông, những ngày qua, mỗi ngày có hàng nghìn lượt du khách đến với Măng Đen thăm những danh lam, thắng cảnh và ngắm hoa anh đào nở. Đặc biệt, ngày thứ Bảy, Chủ nhật vừa qua (16 và 17/2) khách đến tham quan khá đông, có đến cả vài nghìn người đến ngắm, chụp ảnh với hoa anh đào trên địa bàn và điểm được du khách đến nhiều nhất là khu vực hồ Đăk Ke, hồ Toong Đàm, thác Pa Sỹ…   

Với khí hậu mát mẻ, thuận lợi cho việc trồng các loại hoa nên ngoài việc phát triển các loại rau, hoa xứ lạnh, huyện Kon Plông trồng thêm loại hoa anh đào. Cho đến nay, toàn huyện đã trồng được khoảng 30.000 ngàn cây hoa anh đào. Đặc biệt, hoa anh đào trồng ở Măng Đen phù hợp nên đến mùa, hoa nở rực rỡ, thu hút khá đông du khách thập phương đến với Măng Đen.

Để ngắm hoa anh đào vào dịp xuân, du khách không phải đi đến Nhật Bản xa xôi mà chỉ cần tới Khu du lịch quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông. Du khách nhất định sẽ đắm say với vẻ đẹp hoa anh đào nơi đây vào thời điểm nở rộ như hiện nay khi đến với Măng Đen…  

Bài, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác