Khánh thành Nhà rông văn hóa làng Kon Xơ Mluh

24/10/2020 10:53

Chiều 23/10, bà con nhân dân làng Kon Xơ Mluh, xã Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy) tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà rông văn hóa.
Các đại biểu dự Lễ khánh thành nhà rông. Ảnh: HH

 

Được khởi công từ tháng 3/2020, Nhà rông văn hóa làng Kon Xơ Mluh được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của dân tộc Ba Na. Nhà rông có chiều dài 16m, rộng 8m, mái cao 12m. Các chân trụ cột gỗ được bê tông hóa, sàn gỗ, mái lợp tranh, vách nứa và trang trí hoa văn truyền thống... Để hoàn thành nhà rông này, người dân trong thôn đóng góp 2.500 ngày công lao động và 104 triệu đồng tiền mặt.

Đánh cồng chiêng, múa xoang mừng nhà rông mới. Ảnh: HH

 

Làng Kon Xơ Mluh có 161 hộ với 815 nhân khẩu, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm 29,8%; bà con sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp như cao su, bời lời, mì, lúa. Nhà rông truyền thống được xây dựng là niềm vui lớn đối với bà con làng Kon Xơ Mluh vì từ nay bà con có nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

Hiện nay, làng Kon Xơ Mluh là nơi duy trì tốt các hoạt động văn hóa cồng chiêng, múa xoang; bảo tồn và phát triển một số nghề truyền thống như tạc tượng gỗ, làm đồ gốm, dệt thổ cẩm, đan gùi.

Người dân đóng góp 2.500 ngày công làm nhà rông. Ảnh: HH

Hoàng Hà

Chuyên mục khác