Khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật tỉnh Kon Tum năm 2022

16/03/2022 07:36

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng tỉnh Kon Tum (16/3/1975 - 16/3/2022), 20 năm ngày chia tách và thành lập huyện Kon Plông (31/01/2002-31/01/2022), tuần Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn - Tây Nguyên lần thứ III năm 2022, chiều 15/3, tại Quảng trường tượng đài chiến thắng Măng Đen (huyện Kon Plông), Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với UBND huyện Kon Plông tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật tỉnh Kon Tum năm 2022.
Biểu diễn văn nghệ khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật tỉnh Kon Tum năm 2022. Ảnh: TVP

 

Đông đảo các em học sinh ở thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông) tham dự Lễ khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật. Ảnh: TVP

 

Dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Công Trung - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du  lịch); lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng đông đảo người dân trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Kon Plông tặng hoa chúc mừng Triển lãm Ảnh nghệ thuật tỉnh Kon Tum năm 2022. Ảnh: TVP

 

Triển lãm Ảnh nghệ thuật tỉnh Kon Tum diễn ra từ ngày 15-19/3/2022.

Các tác phẩm triển lãm là những tác phẩm tiêu biểu, giới thiệu, quảng bá hình ảnh tươi đẹp, hùng vĩ của vùng đất và con người Kon Plông nói riêng, tỉnh Kon Tum và đất nước Việt Nam nói chung với truyền thống văn hóa phong phú, đa dạng, đậm nét nhân văn.

Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh trao tặng ảnh nghệ thuật cho UBND huyện Kon Plông. Ảnh: TVP

 

Tại buổi lễ, Hội VHNT tỉnh trao tặng 120 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh đã đạt nhiều giải ảnh nghệ thuật khu vực, trong nước và quốc tế cho UBND huyện Kon Plông.

Người dân đến tham quan Triển lãm Ảnh nghệ thuật. Ảnh: TVP

 

Đây là dịp để giới nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghề nghiệp, đồng thời giới thiệu các tác phẩm ảnh nghệ thuật nhằm phục vụ công chúng yêu ảnh nghệ thuật trên địa bàn tỉnh và bè bạn gần xa. Đây cũng là hoạt động hợp tác về văn hóa nghệ thuật của Hội VHNT tỉnh với UBND huyện Kon Plông nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những nét đẹp về vùng đất và con người cùng truyền thống văn hóa của tỉnh thông qua hình ảnh nghệ thuật đến với công chúng, qua đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hợp tác, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển văn hóa nghệ thuật của Hội VHNT tỉnh và huyện Kon Plông trong tình hình mới, góp phần xứng đáng vào việc cổ vũ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác