Khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh lần thứ V

29/03/2018 05:59

Chiều 28/3, tại Quảng trường trung tâm huyện Kon Plông, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với UBND huyện Kon Plông và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh lần thứ V/2018.

Đến dự có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; cùng trên 400 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, đồng chí Lại Xuân Lâm đã phân tích tính ưu việt của việc đọc sách đối với con người. Sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng; là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người để hướng tới những giá trị nhân văn cao cả...

Đồng chí kêu gọi mọi người tích cực đọc sách mỗi ngày để nâng cao nhận thức của mình đối với tri thức của nhân loại, qua đó giáo dục thế hệ trẻ say mê đọc sách để tích lũy kiến thức. Từ đọc sách, sưu tầm sách đến xây dựng tủ sách, xây dựng thư viện là các bước hình thành văn hóa đọc.

Sau buổi lễ, các đại biểu tham dự Ngày Sách Việt Nam tỉnh lần thứ V/2018 đã tham quan các quầy sách đã được Thư viện tỉnh trưng bày với trên 500 đầu sách, nội dung chủ yếu tập trung vào lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ, các văn bản pháp luật, cách trồng trọt và chăn nuôi, các tiểu thuyết đương đại... Ngoài ra, có quầy bày bán các loại truyện tranh cho thiếu nhi...

 
Các đại biểu tham quan quầy sách

 Ngày Sách Việt Nam tỉnh lần thứ V/2018 sẽ được tổ chức từ ngày 28/3 đến 1/4, dự kiến sẽ có trên 3.000 lượt người trên địa bàn huyện đến tham quan và đọc sách.

                                                          Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác