Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum năm 2023

17/04/2023 14:16

Sáng 17/4, tại Nhà văn hóa - Thể thao huyện Ngọc Hồi, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Ngọc Hồi tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức- Đổi mới- Sáng tạo; Sách cho tôi, cho bạn”.
Cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum năm 2023. Ảnh: PN

 

Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Kon Tum năm 2023, với chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách như: Trưng bày xếp sách nghệ thuật của các em học sinh; Giao lưu và trò chuyện về văn hóa đọc, nhằm truyền cảm hứng, thúc đẩy phong trào đọc sách đến học sinh, sinh viên và toàn dân. Hoạt động Ngày Hội đọc sách, kết hợp với các hoạt động trưng bày sách, giao lưu, tìm hiểu tác giả, tác phẩm, vẽ tranh theo chủ đề, viết cảm nhận về ngày Hội sách...

Thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thương hiệu của mình, từ đó đóng góp chung cho sự phát triển của ngành sách nói riêng và ngành xuất bản phẩm nói chung.

Trong một tuần (từ 15-21/4), huyện Ngọc Hồi tổ chức chuỗi hoạt động gồm: Cuộc thi vẽ tranh theo sách huyện lần thứ I/2023, Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách… Đặc biệt, huyện Ngọc Hồi còn tổ chức Hội thi trưng bày sách nghệ thuật với hàng nghìn đầu sách, báo các loại với sự tham gia của 10 gian trưng bày của 10 trường học từ bậc THPT đến Tiểu học trên địa bàn huyện.

Các đơn vị tặng sách. Ảnh: PN

 

Dịp này, các đơn vị đã tặng hàng nghìn cuốn sách cho Thư viện Ngọc Hồi và các trường học trên địa bàn để phục nhu cầu đọc sách của học sinh. Huyện Ngọc Hồi cũng khai trương 2 tủ sách tại quán cà phê Hương Trầm (thị trấn Plei Kần) phục vụ nhu cầu đọc sách của người dân trên địa bàn.

Học sinh đọc sách. Ảnh: PN

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác