Khai mạc lớp bồi dưỡng hướng dẫn viên du lịch tại điểm

28/11/2022 15:08

Sáng 28/11, tại Khách sạn An Thái (thành phố Kon Tum), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc lớp bồi dưỡng hướng dẫn viên du lịch tại điểm trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2022.
Ông Phan Văn Hoàng - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh phát biểu khai mạc buổi Lễ. Ảnh: HT

 

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các phòng, ban trực thuộc; các hộ Homestay kinh doanh lưu trú, Ban quản lý tại các khu, điểm du lịch và 85 học viên là các nhân viên, cá nhân làm công tác hướng dẫn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về văn hóa, lịch sử, cách thức làm du lịch cộng đồng cho người dân địa phương; nâng cao trình độ và kỹ năng, ý thức, trách nhiệm của các hướng dẫn viên, cán bộ thuyết minh tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong việc tuyên truyền, giới thiệu các giá trị di sản, di tích, điểm du lịch phục vụ khách tham quan.

Giảng viên và các học viên trao đổi, thảo luận sôi nổi tại buổi học. Ảnh: HT

 

Đến với lớp tập huấn, học viên được trang bị những kiến thức cần thiết khi tham gia các hoạt động du lịch; phương pháp xây dựng bài thuyết minh; kỹ năng thuyết minh, giới thiệu du lịch tại điểm đến... Qua đó, góp phần vào công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch, nhất là ở khu vực nông thôn nhằm phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới; nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa; thúc đẩy phát triển các hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái- trải nghiệm trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận hướng dẫn viên du lịch tại điểm.

Theo kế hoạch, lớp tập huấn diễn ra trong 5 ngày (từ 28/11- 2/12/2022).

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác