Khai mạc Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2024

25/04/2024 14:52

Sáng 25/4, tại Khách sạn An Thái (thành phố Kon Tum), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2024 với chủ đề “Tự hào truyền thống- Tiếp bước cha anh”, “Tiếp bước cha anh- làm nhiều việc tốt”.
Tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia. Ảnh: HT

 

Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2024” được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới; qua đó, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Đồng thời, tạo sân chơi trí tuệ bổ ích cho học sinh giao lưu, học hỏi, hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa truyền thống dân tộc; giúp các em học sinh phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin, tạo dựng nền tảng kỹ năng bền vững.

Tham gia Hội thi lần này có 139 thí sinh là các em thiếu niên, nhi đồng đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh, chia làm 2 nhóm tuổi: từ 5- 11 tuổi và 12- 15 tuổi. Theo đó, có tổng cộng 27 tiết mục dự thi với nội dung kể chuyện về nhân vật lịch sử, các anh hùng dân tộc Việt Nam, vùng đất Tây Nguyên; giới thiệu về những cuốn sách viết về tinh thần yêu nước, đấu tranh của bất khuất của dân tộc, những điều cao đẹp của cuộc sống...

Các em bước vào phần thi chính thức. Ảnh: HT

 

Ngay sau Lễ khai mạc, các thí sinh bước vào phần thi chính thức với nhiều bài thi đặc sắc, ấn tượng. Không khí của Hội thi vô cùng sôi nổi, thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ.

Theo dự kiến, Hội thi diễn ra trong 2 ngày (từ 25 - 26/4).

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác