Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII

24/01/2021 12:59

Sáng 24/1, tại Trường THCS - THSP Lý Tự Trọng (thành phố Kon Tum), Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh tổ chức Lễ khai mạc HKPĐ tỉnh Kon Tum lần thứ VIII - 2021.
Lãnh đạo tỉnh tặng Cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia HKPĐ. Ảnh: QĐ

 

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh trong tỉnh.

HKPĐ là ngày hội của các em học sinh, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm rèn luyện thể chất trong học đường, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân tập luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong các trường học.

HKPĐ lần này có gần 2.000 vận động viên là học sinh của 10 Phòng GD&ĐT huyện, thành phố và 31 đơn vị giáo dục trực thuộc Sở GD&ĐT tham gia tranh tài 11 môn thi đấu (bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, điền kinh...) với 154 nội dung cá nhân, đôi và đồng đội.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải phát biểu tại Lễ khai mạc HKPĐ. Ảnh: QĐ

 

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải chúc mừng các thầy cô giáo, các em học sinh các đơn vị trường học trong tỉnh đã tham gia đầy đủ các môn thể thao với tinh thần cao thượng, đoàn kết; mong các em thi đấu hết mình, mang lại thành tích cao nhất, góp phần làm rạng rỡ cho nhà trường, phong trào TDTT của đơn vị nói riêng và cho tỉnh nói chung.

Đồng chí Nguyễn Thế Hải nhấn mạnh, thông qua HKPĐ lần này, giúp cho tỉnh và ngành GD&ĐT đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất trong hệ thống giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, tạo thêm những bước chuyển biến mới trong hoạt động thể thao ở các trường phổ thông; từ đó, để ra các giải pháp phù hợp để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thể chất trong trường học, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Qua HKPĐ lần này, đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT lựa chọn những vận động viên xuất sắc vào đội tuyển của tỉnh; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện để nâng cao thành tích chuyên môn nhằm đạt thành tích tốt nhất khi đoàn vận động viên của tỉnh tham gia HKPĐ toàn quốc trong thời gian tới.

Các đội thi đấu môn bóng đá. Ảnh: QĐ

 

HKPĐ toàn tỉnh lần thứ VIII năm 2021 diễn ra đến ngày 30/1.

Quang Định

Chuyên mục khác