Khai mạc Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng “Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2023”

04/02/2023 16:00

Sáng 4/2, huyện Sa Thầy phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Câu lạc bộ Dù lượn Sài Gòn tổ chức khai mạc Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2023” tại Khu di tích lịch sử Chư Tan Kra, xã Ya Xiêr.
 Đại biểu tham dự khai mạc Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng “Khám Phá đại ngàn – Sa Thầy 2023”. Ảnh: NB

 

Về dự có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện các tỉnh bạn trong khu vực và đông đảo người dân trên địa bàn.

 Văn nghệ chào mừng khai mạc Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng “Khám Phá đại ngàn – Sa Thầy 2023”. Ảnh: NB

 

Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng “Khám Phá đại ngàn – Sa Thầy 2023” là lần thứ hai huyện Sa Thầy đăng cai tổ chức. Giải đấu diễn ra từ ngày 2-5/2, thu hút 120 vận động viên đến từ 14 câu lạc bộ tham gia, trong đó có 26 vận động viên người nước ngoài đến từ 9 quốc gia: Canada, Thụy Sĩ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc).

 Đồng chí Nguyễn Kim Thái- Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy phát biểu khai mạc Giải. Ảnh: NB

 

Các vận động viên tham gia giải sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng CIVL WPRS thế giới (Hệ thống xếp hạng vận động viên dù lượn thế giới), cũng như được PWCA (Hiệp hội các giải dù lượn Thế giới) công nhận để xét duyệt letter (Tiêu chí điều kiện) của Paragliding Worldcup.

 Đồng chí Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận tham dự Giải cho các câu lạc bộ. Ảnh: NB

 

Các vận động viên tranh tài ở 2 hạng mục giải, gồm: hạ cánh chính xác và bay đường trường (XC). Đây là dịp để các vận động viên dù lượn được giao lưu, học hỏi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của môn dù lượn ở Sa Thầy và tăng cường hội nhập với các hoạt động thể thao dù lượn trong cả nước.

 

 

 Trình diễn bay dù. Ảnh NB

 

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp giúp du khách trong và ngoài nước chiêm ngưỡng nét đẹp phong cảnh thiên nhiên, văn hóa, con người và các sản phẩm dịch vụ tại địa phương; góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch của huyện Sa Thầy nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

Nguyễn Ban

Chuyên mục khác