Khai mạc chung các hoạt động Ngày hội văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023

29/11/2023 13:53

Sáng 29/11, tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum) diễn ra Lễ khai mạc chung các hoạt động của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023 (gọi tắt là Ngày hội).
Các đại biểu tham dự tại Lễ khai mạc. Ảnh: Đức Thành

 

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí:  Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội; Nguyễn Thị Hải Nhung- Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc, Phó Trưởng Ban tổ chức Ngày hội cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ VH,TT&DL, Sở VH,TT&DL thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên.

Quang cảnh Lễ khai mạc. Ảnh: Đức Thành

 

Trong khuôn khổ Ngày hội gồm có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được tổ chức đan xen nhau, gồm 8 hoạt động chính là: Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống dân tộc; Không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa truyền thống của địa phương; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống của địa phương; Liên hoan văn nghệ quần chúng và Trình diễn trang phục các dân tộc vùng Tây Nguyên; Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”; Trưng bày ảnh nghệ thuật về sắc màu văn hóa đặc sắc các dân tộc khu vực Tây Nguyên, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước; Hoạt động thể thao quần chúng và hoạt động du lịch…

Các hoạt động nhằm tạo sự đoàn kết toàn dân tộc, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Nguyên. Qua đó, góp phần giữ gìn, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng các dân tộc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, lợi thế của các tỉnh Tây Nguyên, thu hút phát triển du lịch và các lĩnh vực khác.

Đồng chí Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc Nguyễn Thị Hải Nhung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Thành

 

Cắt băng khai mạc chung các hoạt động tại Ngày hội. Ảnh: Đức Thành

 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức tặng hoa các đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của 5 tỉnh Tây Nguyên là Lâm Đồng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum và đại diện các đơn vị của Bộ VH,TT&DL tham gia Ngày hội; đồng thời, thực hiện nghi thức cắt băng Khai mạc chung các hoạt động của Ngày hội.

Ngay sau Lễ khai mạc, các đoàn bước vào giao lưu, tranh tài ở nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem. Thời gian diễn ra các hoạt động từ ngày 29/11 – 1/12/2023.

Hoàng Thanh- Đức Thành

Chuyên mục khác