Huyện Đăk Hà tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

14/04/2019 13:34

Sáng 14/4 (mùng 10 tháng Ba âm lịch), tại Chùa Tháp Kỳ Quang (xã Đăk Mar), Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Đăk Hà tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2019.

Dự lễ có đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các xã, thị trấn, doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, tăng ni, phật tử và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Mở đầu buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng các tăng ni long trọng rước linh vị Quốc Tổ Hùng Vương đặt trang trọng trên lễ đài; thực hiện các nghi thức dâng hương, hoa, lễ vật lên bàn thờ Quốc Tổ tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng.

Dâng các sản vật của địa phương lên các Vua Hùng

 

Đọc chúc văn tại buổi lễ, ông Hoàng Nghĩa Trí – Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ con cháu với công đức của tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Đây không chỉ là hoạt động tâm linh, mà còn có ý nghĩa to lớn hơn là nhắc nhở, kết nối, củng cố tình thương yêu, đùm bọc lẫn nhau trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Quang cảnh buổi lễ

 

Ông Trí cho biết: Hàng năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đăk Hà tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương để tưởng nhớ về cội nguồn của dân tộc, cầu nguyện Đức Quốc Tổ phù hộ cho nhân dân luôn được bình yên, mưa thuận gió hòa, cây trồng xanh tốt, mùa màng bội thu, cuộc sống của nhân dân ngày càng no đủ, huyện nhà ngày càng phát triển... Nhân dân huyện Đăk Hà nguyện sống xứng đáng với công lao to lớn dựng nước, giữ nước của các Vua Hùng, của tổ tiên và các bậc tiền nhân; tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước và các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; mãi mãi khắc sâu và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”; thực hiện có hiệu quả đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, xây dựng huyện Đăk Hà trở thành mảnh đất ấm mãi tình người, cây cối mãi mãi xanh tươi, có hoa tươi, quả ngọt, sản vật tốt để dâng cúng Vua Hùng...

Trao học bổng cho các em học sinh

 

Nhân dịp này, UBND huyện Đăk Hà đã trao 22 suất học bổng khuyến học Hùng Vương (1 triệu đồng/suất) cho 22 học sinh nghèo vượt khó học giỏi và trao 300 suất quà cho 300 hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Cao Cường

Chuyên mục khác