Hội xuân Kỷ Hợi 2019: Điểm vui chơi mới trong dịp Tết

07/02/2019 11:56

Được tổ chức từ ngày 1/2 đến ngày 10/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến mùng 6 Tết) tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum), Hội xuân Kỷ Hợi 2019 là điểm du xuân mới, sôi động, được nhiều gia đình ghé thăm trong dịp Tết.

2 năm nay, Quảng trường 16/3 là điểm đến du xuân quen thuộc của nhiều người, bởi mỗi dịp Tết, nơi đây được trang trí những tiểu cảnh mang đầy màu sắc, phong cách độc đáo. Đặc biệt, Tết năm nay, nơi đây còn tổ chức Hội xuân Kỷ Hợi 2019 với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc.

Bước vào cổng Hội xuân, dọc 2 bên lối đi là những gian hàng đồ điện gia dụng, gốm sứ, quần áo, giày dép, đồ lưu niệm… được bố trí, trình bày ngăn nắp, giống như 1 “siêu thị” thu nhỏ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của khách tham quan.

Qua khu mua sắm, là đến khu vui chơi dành cho trẻ em. Tại đây, các em nhỏ được thoải mái vui chơi, tham gia khám phá nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích, còn bậc phụ huynh như được sống lại quãng thời gian thơ ấu bình yên, hạnh phúc.

Hội xuân có nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em

 

Để khách tham quan cảm nhận được trọn vẹn không khí Tết cổ truyền xen lẫn hiện đại, đơn vị tổ chức còn dành riêng một khu để trang trí các tiểu cảnh mang đầy sắc màu của cây hoa, ngộ nghĩnh với ngũ quả, rực rỡ của lồng đèn… Đặc biệt, nơi đây còn có dịch vụ cho thuê đồ Kimono để chụp ảnh cùng với hoa anh đào Nhật Bản, giúp mọi người lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng và ý nghĩa.

Tiếp đến là khu vui chơi có thưởng với nhiều trò chơi hấp dẫn. Tiếng cười rộn ràng của những người tham gia và chủ gian hàng trò chơi như muốn gác lại mọi bề bộn của cuộc sống, xoá nhòa mọi khoảng cách xa gần, cùng nhau vui xuân.

Anh Nguyễn Văn Biên (quê ở Nam Định), chủ 1 gian hàng trò chơi cho biết: Tết năm nay là lần đầu tiên anh xa gia đình để vào Kon Tum tham gia tổ chức Hội xuân, khách đến tham gia trò chơi ai cũng thân thiện và vui vẻ, điều này giúp anh vơi bớt nỗi nhớ nhà trong những ngày Tết.

Chị Vương Thị Thu (ở huyện Đăk Tô) cùng gia đình đang du xuân tại Hội xuân cũng cho hay, thông thường Tết mọi năm, sau khi thăm và chúc Tết họ hàng ở thành phố Kon Tum xong, gia đình chị sẽ trở về huyện. Nhưng năm nay, ở Quảng trường được trang trí đẹp và tổ chức Hội xuân nên chị đưa gia đình đến chụp hình và tham quan. “Đến Hội xuân, điểm vui chơi lần đầu tiên được tổ chức trong dịp Tết này, cả nhà ai cũng phấn khởi”, chị Thu nói.

Khu tiểu cảnh thu hút đông đảo người dân ghé thăm, chụp ảnh lưu niệm

 

Ban tổ chức Hội xuân cũng không quên bố trí khu ẩm thực và khu biểu diễn ca nhạc gần nhau để đáp ứng nhu cầu ăn uống cũng như thưởng thức nghệ thuật của khách tham quan. Với đầy đủ các món ăn nhanh, nước giải khát, cùng nhiều tiết mục văn nghệ, hài kịch đặc sắc… khu ẩm thực và khu biểu diễn ca nhạc là nơi được mọi người ghé thăm nhiều nhất vào buổi tối mỗi ngày tại Hội xuân.

Bà Nguyễn Thị Hải Âu – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao thành phố Kon Tum chia sẻ, bên cạnh việc đơn vị phối hợp với công ty Phương Tường tổ chức Hội xuân Kỷ Hợi 2019, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum cũng thực hiện việc trang trí các tiểu cảnh với quy mô lớn tại Quảng trường 16/3. Điều này góp phần làm Hội xuân trở thành điểm đến sôi động cho nhiều gia đình trong dịp Tết năm nay.

Bài, ảnh: Đức Thành

Chuyên mục khác